Trong những tháng đầu năm 2022, mặc dù đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nhưng công tác thu ngân sách trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được kết quả cao.

 Tính đến hết ngày 30/6, tổng thu ngân sách trên địa bàn được 111,8 tỷ đồng, tăng 93% so với cùng kỳ năm 2021, đạt trên 64% so với chỉ tiêu Hội đồng nhân dân tỉnh giao. Trong đó, có những khoản thu tăng cao, như: Các khoản thu về nhà đất đạt 74,1 tỷ đồng, tăng gần 3,5 lần; Thuế thu nhập cá nhân được 9,1 tỷ đồng, tăng 75%; các loại phí, lệ phí được 1,8 tỷ đồng, tăng 33%; thu khác ngân sách được gần 1,9 tỷ đồng, tăng 12%. Một số khoản thu có doanh số nhỏ, nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước như: Thuế thu nhập doanh nghiệp tăng 17%; Thuế tài nguyên tăng 392%; Thuế cấp quyền khai thác khoáng sản tăng 50%.

Bên cạnh đó, có một số khoản thu đạt thấp so với cùng kỳ năm trước như: Thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh được 5,4 tỷ đồng, bằng 80%; Lệ phí trước bạ được 19,1 tỷ đồng, bằng 94%; thu tiền cho thuê mặt đất, mặt nước 2,3 tỷ đồng, bằng 48%; Thu tiền phạt 0,8 tỷ đồng, bằng 59%...

Tuy nhiên, hiện nay thu ngân sách của thị xã Hồng Lĩnh còn chủ yếu từ những khoản thu không mang tính ổn định, bền vững như các khoản thu tiền sử dụng đất; Lệ phí trước bạ nhà đất và Thuế thu nhập cá nhân liên quan đến hoạt động mua bán, chuyển nhượng đất… chiếm hơn 72% trong tổng thu.

Để có những khoản thu ổn định, bền vững từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… thị xã cần phải có những kế sách khuyến khích, nuôi dưỡng những nguồn thu hiện có và phát triển nguồn thu dài hạn, tạo lập nguồn ngân sách bền vững cho tương lai từ phát triển toàn diện kinh tế, văn hóa, xã hội.

Với quyết tâm thực Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII và chính sách thu hút đầu tư, tin tưởng rằng trong thời gian tới thị xã Hồng Lĩnh sẽ hình thành thêm các cụm, khu công nghiệp và thu hút các doanh nghiệp về đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tạo nhiều việc làm và nguồn thu cho NSNN nói chung và thị xã Hồng Lĩnh nói riêng, để Hồng Lĩnh sớm trở thành trung tâm kinh tế - xã hội, đô thị hạt nhân trong chuỗi các đô thị phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.364.897
    Online: 59