Thời gian qua, mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ tặng quà” của Hội LHPN phường Đậu Liêu đã và đang duy trì có hiệu quả tại 8/8 chi hội.

Theo đó, ngày 18/6, Chi hội phụ nữ TDP 4, phường Đậu Liêu đã tổ chức Lễ phát động thu gom phế liệu gây quỹ tặng quà tại Nhà văn hóa tổ dân phố. Tham dự có Lãnh đạo Hội LHPN thị xã, đại diện cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu.

Để thực hiện thành công chương trình, trước đó, Ban Chấp hành chi hội đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động và chia sẻ mục đích, ý nghĩa của mô hình và hướng dẫn các hộ gia đình phân loại rác thải hữu cơ, vô cơ. Đối với rác thải hữu cơ, các gia đình sẽ đào hố rác để chôn lấp và tận dụng làm phân bón. Đối với rác thải vô cơ (rác thải không tái chế được), các gia đình sẽ tự thu gom, sau đó đưa đến nơi tập kết để xử lý tập trung. Đối với rác thải tái chế được như: vỏ lon bia, chai nhựa, sắt vụn, bìa giấy…, các gia đình tích góp lại đưa đến tập trung tại nhà văn hóa tổ dân phố góp và tổng hợp đem bán. 

Thu gom, phân loại phế liệu

Qua 1 ngày phát động, Hội đã thu được số tiền gần 3,5 triệu đồng. Tại buổi lễ, chi hội đã xét trao 5 suất quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.  

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động ý nghĩa này đã tạo động lực giúp hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, củng cố tình đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình giữa các hội viên, phụ nữ và người dân ở trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, mô hình cũng giúp hội viên, người dân và cộng đồng nâng cao nhận thức, ứng xử đối với môi trường. Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân cũng đã có thói quen phân loại rác thải trong gia đình, góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.697
    Online: 66