Tiếp tục các hoạt động Tháng Công nhân, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh về xây dựng mô hình CĐCS đỡ đầu con Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ngày 31/5/2022, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh và Công đoàn công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh và đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ đỡ đầu cháu Mạnh Minh Quân bị bại não, số tiền 5 triệu đồng.

Cháu Mạnh Minh Quân (8 tuổi) là con trai chị  Nguyễn Thị Thu Hiền, Công nhân vận hành máy may công nghiệp công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, gia đình hai vợ chồng đều là công nhân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cháu Quân từ khi sinh ra đến nay bị bại não phải nằm một chỗ, không tự vận động được, mọi sinh hoạt đều phải nhờ bố mẹ, ông bà chăm lo.

Theo chỉ đạo của LĐLĐ thị xã về xây dựng mô hình CĐCS đỡ đầu con Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong thời gian vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn công ty TNHH Haivina Hồng đã rà soát, khảo sát các trường hợp con công nhân lao động bị tật nguyền, bệnh bẩm sinh,…gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị; sau khi rà soát, đối với các trường hợp đặc biệt, BCH CĐ công ty vận động đoàn viên cùng hỗ trợ và trích kinh phí của CĐCS để hỗ trợ đỡ đầu các cháu. Đồng thời, đề xuất Liên đoàn Lao động thị xã vận động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ thêm cho các gia đình. Nguồn kinh phí hỗ trợ, đỡ đầu gia đình Công nhân Nguyễn Thị Thu Hiền tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn các cấp đối với nữ đoàn viên, CNVCLĐ trong Tháng Công nhân, giúp chị em vơi bớt khó khăn, động viên tinh thần để họ tiếp tục an tâm công tác, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã sẽ chỉ đạo, hướng dẫn nhân rộng mô hình này trong các CĐCS, đặc biệt CĐCS trong doanh nghiệp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.413
    Online: 85