Đóng vai trò quan trọng không kém so với các giáo viên, công việc của một Tổng phụ trách Đội không chỉ đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn đặc thù, mà còn cần tình yêu thương, khả năng gần gũi, thấu hiểu tâm lý của học sinh, để dẫn dắt các em bằng những phong trào, hoạt động ý nghĩa. Với tinh thần trách nhiệm cao, luôn năng nỗ tâm huyết với công việc, cô giáo Phan Thị Hoa, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Bắc Hồng được xem là một trong những tấm gương điển hình trong công tác Đội của thị xã Hồng Lĩnh.

Dù hơn 14 năm phụ trách công tác Đội nhưng niềm đam mê ngọn lửa nghề vẫn luôn bừng sáng trong cô

Là một giáo viên có hơn 14 năm làm công tác Tổng phụ trách Đội, cô Phan Thị Hoa - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh xác định việc thu hút, tập hợp được các em học sinh tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động Đội là vô cùng quan trọng. Bản thân người giáo viên phụ trách Đội phải là một người tâm huyết, hiểu rõ tâm lý học sinh và không quản ngại khó khăn, vất vả, cùng tham gia hoạt động với các em. Do đó, trong mỗi hoạt động, cô luôn để cho các em học sinh là người chủ động tham gia ý kiến, đưa ra các ý tưởng, từ đó, giúp các em hoàn thiện bản thân, tự tin và thể hiện được năng khiếu, kỹ năng của mình. 

Huy động quyên góp xây dựng quỹ vì bạn nghèo...

“Để hoạt động Đội hiệu quả thu hút đội viên tham gia sinh hoạt Cô luôn trăn trở làm sao để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hoà nhập với tập thể và dễ tiếp thu được kiến thức. Cô muốn truyền ngọn lửa đam mê, sáng tạo tới học sinh bằng những hoạt động sôi nổi, bổ ích, giúp các em hoàn thiện cả Đức, Trí, Thể, Mỹ. Chính vì vậy, bản thân cô lúc nào cũng đam mê, tâm huyết, nhiệt tình và luôn sáng tạo không ngừng, tất cả vì đàn em thân yêu” Cô giáo: Phan Thị Hoa -Tổng phụ trách Đội - Trường THCS Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh

Trong quá trình công tác Cô luôn học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, tham gia các lớp bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ công tác Đội cấp Trung ương, Tỉnh và Thị xã từ đó nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong những giờ sinh hoạt lồng ghép vào các trò chơi dân gian, múa hát sân trường, vừa góp phần bồi dưỡng năng khiếu vừa tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi. Liên đội THCS Bắc Hồng đã có nhiều sân chơi bổ ích, mang tính giáo dục sâu rộng, hỗ trợ học tập, giúp các em học sinh phát triển toàn diện.

Cô luôn làm tôt công tác xã hội hóa để trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Bám sát chương trình công tác Đội, hàng năm Cô đã cụ thể hóa trong trường học, phù hợp với từng chủ đề, chủ điểm phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường để duy trì tốt các mặt hoạt động, làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, truyền thống cách mạng cho học sinh toàn trường. Riêng trong 5 năm gần đây, cô đã đóng góp nhiều giải pháp, giúp nâng cao chất lượng học sinh, trong đó có việc thành lập mô hình Câu lạc bộ “Cùng tiến” CLB “Rung chuông vàng”, Chương trình “thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tập hợp những học sinh yếu kém về học tập và đạo đức để kèm cặp tại trường nhưng vẫn tạo cho các em một môi trường tự học, giúp các em tự phấn đấu vươn lên. Nhờ đó kết quả qua mỗi năm học các em có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều học sinh đã vươn lên đạt học sinh khá, hào hứng tham gia vào các hoạt động Đội và trở thành gương sáng để các bạn học sinh khác noi theo. Đặc biệt, Liên đội đã xã hội hóa để tặng hơn 200 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, học tập. Em: Nguyễn Việt Bách - Trường THCS Bắc Hồng chia sẽ: “Gia đình em thuộc hoàn cảnh khó khăn, từ khi bước chân vào nhà trường em đã nhận được sự quan tâm, chia sẽ của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các bạn, nhất là Cô Phan Thị Hoa – Tổng phụ trách Đội. Cô đã luôn gần gũi, quan tâm và động viên, tặng quà hỗ trợ em về tinh thần và vật chất nên em đã vượt qua khó khăn và vươn lên học tập tốt”

Sáng tạo, tâm huyết cô giành nhiều thời gian để cùng luyện múa hát..

Với niềm đam mê công tác Đội, tình yêu thương học trò đã giúp cô Phan Thị Hoa luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển công tác Đội và phong trào thiếu nhi đóng góp tích cực vào thành tích chung của Trường THCS Bắc Hồng được Hội đồng đội Thị xã Hồng Lĩnh được cán bộ, giáo viên nhà trường tin yêu mến phục, ghi nhận, đánh giá cao.

Luyện tập nghi thức Đội...

“Cô Phan Thị Hoa là một giáo viên Tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, luôn có nhiều sáng tạo và giải pháp hay trong công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh, quan tâm xây dựng phong trào thi đua, dạy tốt, học tốt của nhà trường, giúp các em có HCKK vươn lên trong cuộc sống và học tập. Bên cạnh đó, Cô còn là người đóng góp trong việc chỉnh trang khuôn viên nhà trường sáng, xanh, sạch đẹp và văn minh” .Cô giáo Đặng Thị Minh - Hiệu Trưởng Trường THCS Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Cô luôn gần gũi, yêu thương các em học sinh để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Dưới sự dìu dắt của Tổng phụ trách Đội Phan Thị Hoa, Liên đội Trường THCS Bắc Hồng nhiều năm liền đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh, được được TW Đoàn tặng bằng khen. Riêng cô giáo Phan Thị Hoa nhiều năm liền được công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở, Tổng phụ trách Đội giỏi, Huy hiệu “Phụ trách giỏi” của Hội đồng Đội Trung ương, được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, TW Đoàn, Hội đồng đội Trung ương  tặng Bằng khen, giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.844
    Online: 82