Chiều ngày 15/4, UBND phường Đậu Liêu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống cháy rừng và phòng chống cháy nổ (PCCR và PCCN) năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Kiều Đình Linh, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm đã về dự.

Phường Đậu Liêu có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 1023,35 ha với 697,82 ha diện tích có rừng; đất chưa có rừng 325,53 ha. Trong đó có các khu vực dễ cháy như: Chùa Đại Hùng, chùa Cực Lạc và khu vực khe Đá Bạc. Năm 2021, phường đã thực hiện ký cam kết BVR&PCCCR cho học sinh của các trường học trên địa bàn, các tổ dân phố, các tổ chức, đơn vị hoạt động ven rừng với tổng 1.205 bản cam kết; không để xảy ra các hiện tượng về chặt phá rừng, lấn chiếm, sử dụng đất rừng sai mục đích. Việc kinh doanh chế biến lâm sản trên địa bàn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không có điểm nóng về tập kết lâm sản trái phép; Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo cấp dự báo cháy rừng được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt trong những tháng cao điểm, nhiệt độ cao chế độ trực gác lửa rừng được đảm bảo thường xuyên, không có biểu hiện lơ là mất cảnh giác; nhận thức và ý thức PCCCR của người dân trên địa bàn không ngừng được nâng lên. Vì vậy, trong năm 2021 không để xảy ra cháy rừng, an ninh rừng được giữ vững.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị

  Về công tác phòng chống cháy nổ, phường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCN với 32 buổi tuyên truyền có 1.900 lượt người tham gia, ký cam kết cho 1.432 hộ gia đình; công tác kiểm tra an toàn về PCCN được thực hiện thường xuyên; Vận động 02/02 hộ gia đình có chuồng cọp tháo dỡ, mở của tạo lối thoát nạn. Trong năm, đã xảy ra 02 vụ cháy có 01 người chết và gây thiệt hại 05 triệu đồng.

            

Đồng chí Kiều Đình Linh, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Bùi Chiến Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác PCCR và PCCN trong thời gian qua và đề ra các nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh các giải pháp như: tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Kiểm lâm với các lực lượng chức năng khác trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ tình hình phòng cháy, chữa cháy rừng và xử lý các tình huống khi có cháy rừng xảy ra. Thực hiện phương châm “4 tại chỗ và 5 sẵn sàng”, “Phòng là chính, chữa cháy kịp thời”, để bảo vệ an toàn diện tích rừng hiện có, chủ động phát hiện sớm cháy rừng, kịp thời ứng phó, huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy hiệu quả, an toàn, hạn chế thấp nhất số vụ và diện tích thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đồng thời tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng...Đối với công tác PCCN trong khu dân cư, phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định về an toàn PCCC cho người dân ở các khu dân cư nói riêng và trong cộng đồng xã hội nói chung; hướng dẫn người dân các kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.661
    Online: 80