Sáng ngày 25/3, Ban thường vụ thị ủy tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về việc đề xuất chủ trương bổ sung, điều chỉnh danh mục các dự án đầu tư công trình trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, xây dựng Hồng Lĩnh trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội khu vực phía Bắc của tỉnh, là đô thị hạt nhân đảm bảo chức năng kết nối với các đô thị và địa phương phụ cận; đồng thời xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại III theo mục tiêu đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thái Diễn - Trưởng phòng TCKH báo cáo danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025

Tại cuộc họp UBND thị xã đã báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy xem xét chủ trương bổ sung, điều chỉnh danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với các nội dung: Tổng số các dự án và nhóm dự án là 104 dự án trong đó, 17 dự án trả nợ, 8 dự án chuyển tiếp hoàn thành năm 2022; 79 dự án và nhóm dự án khởi công mới giai đoạn 2022-2025. Tổng mức đầu tư các dự án dự kiến 1.372 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách thị xã, ngân sách các phường xã và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại hội nghị

Tại cuộc họp các ý kiến đều đồng tình và nhất trí cao với chủ trương bổ sung, điều chỉnh danh mục các dự án đầu tư công trình trung hạn giai đoạn 2021-2025, đồng thời các ý kiến cho rằng nên quan tâm ưu tiên đến việc đầu tư xây dựng các nhà văn hóa ở các thôn, TDP; thay thế một số tuyến đường điện chiếu sáng đã quá cũ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị; dự án công viên trung tâm và quảng trường thị xã. Hệ thống truyền thanh của một số phường xã. Xác định thứ tự ưu tiên cũng cần phải có các tiêu chí cụ thể như công trình đó sau khi hoàn thành tạo được cảnh quan môi trường, xử lý được những bất cập, tạo ra được quỹ đất,… Các đại biểu cũng cho rằng hiện nay một số công trình đã khởi công nhưng tiến độ chậm so với kế hoạch và quan tâm trả nợ cho các công trình đã hoàn thành.

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

Kết luận cuộc họp đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã yêu cầu UBND thị xã cần sắp xếp các công trình theo thứ tự ưu tiên để thực hiện trong đó ưu tiên hạ tầng xây dựng các khu dân cư, hệ thống truyền thanh các phường xã, các công trình trọng điểm như công viên, quảng trường, một số tuyến đường chính, hạ tầng giao thông, các nhà văn hóa, điện chiếu sáng,… Các công trình đã khởi công thì phải đôn đốc thi công theo đúng kế hoạch, đặc biệt là công trình kè Bình Lạng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.630
    Online: 92