Thực hiện Đề án 939 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025". Nhằm Hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, trong thời gian qua Hội LHPN xã Thuận Lộc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, chú trọng phát triển các mô hình mới đem lại hiệu quả kinh tế cao cho hội viên.

Sáng 21/3/2022, Hội LHPN xã Thuận Lộc tổ chức ra mắt mô hình kinh tế nuôi lươn không bùn của chị Nguyễn Thị Tường tại thôn Chùa. Về tham dự và chứng kiến lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Thị Xoan – Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Khuyến – PBT Thường trực Đảng ủy xã; cùng các đồng chí BTV Đảng ủy, BTV Hội LHPN xã.

Sau khi được Hội LHPN xã vận động, hỗ trợ vay vốn và Trung tâm Ứng dụng khoa học, kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh hướng dẫn các quy trình kỹ thuật và học tập kinh nghiệm của các mô hình nuôi lươn không bùn trên địa bàn. Gia đình chị Nguyễn Thị Tường đã quyết định bỏ chăn nuôi lợn, gà trong khu dân cư, đầu tư hơn 200 triệu đồng để xây dựng 6 bể nuôi lươn không bùn với diện tích hơn 60m2 để nuôi với số lượng 1,5 vạn con lươn. Mô hình được đầu tư bài bản và đúng quy trình kỹ thuật. Quá trình nuôi từ nguồn nước hồ tự nhiên được xử lý bằng các bể lọc để cân bằng độ pH. Bổ sung kháng thể thiên nhiên vào trong thức ăn của lươn. Mỗi ngày thay nước 2 lần, khoảng 2 giờ sau khi lươn ăn xong. 

Mô hình nuôi lươn không bùn không đòi hỏi nhiều diện tích, không tốn nhiều công chăm sóc, vốn đầu tư không lớn nhưng cho hiệu quả kinh tế khá cao. Đặc biệt, mô hình chăn nuôi này không gây ô nhiễm môi trường, phù hợp với các hộ nông dân có ít đất sản xuất. Trong Thời gian tới Hội LHPN xã  sẽ tiếp tục vận động thành lập các mô hình kinh tế mới do phụ nữ làm chủ, tạo công ăn việc làm ổn định cuộc sống cho hội viên./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.600
    Online: 179