Mô hình “Nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi hội CCB vùng giáo” đã khẳng định vai trò của người lính Cụ Hồ trong thời bình, góp phần cùng  địa phương xây dựng đô thị văn minh. Câu chuyện ở Chi hội CCB Tổ dân phố 7, phường Nam Hồng đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa lớn. 

Định kỳ 1 tháng 1 lần Chi hội CCB Tổ 7, phường Nam Hồng tổ chức sinh hoạt định kỳ đều đặn 

Tổ dân phố 7, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh có Giáo Xứ Tiếp Võ, Chi hội CCB có 53 viên, trong đó có 16 hội viên là đồng bào theo đạo Thiên Chúa Giáo. 

Mỗi tháng 1 lần, Chi hội CCB Tổ dân phố 7, phường Nam Hồng tổ chức sinh hoạt định kỳ để thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt các chương trình, kế hoạch công tác. Được sự quan tâm của Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh và Hội CCB phường Nam Hồng về mô hình “Nâng cao chất lượng của Chi hội CCB vùng giáo”, Chi hội CCB Tổ dân phố 7 đã đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, chế độ sinh hoạt chi hội luôn được duy trì theo đúng quy định. Từ đó, các hội viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Phường và TDP phố phát động.

Những người lính khi trở về đời thường luôn tích cực, gương mẫu đi đầu và là lực lượng nòng cốt tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Ngoài ra, họ còn vận động bà con giáo dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của địa phương như đóng góp, quỹ của địa phương đạt 100%, tham gia hiến đất, hiến kế, hiến công xây dựng các công trình chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh…điển hình như trồng và chăm sóc cây cảnh ở tuyến đường Đặng Dung, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, vệ sinh môi trường ở khu dân cư, xây dựng bồn hoa cây cảnh.

Điển hình công trình đường điện chiếu sáng và lắp giá treo cờ ở Ngõ 54, đường Lê Duẩn với trị giá hơn 50 triệu đồng của Chi hội CCB Tổ dân phố 7 với sự huy động đóng góp của cán bộ, hội viên và nhân dân.

 Chỉnh trang, tỉa cây cắt cành...

Bằng sự tiên phong gương mẫu của mỗi hội viên và gia đình,  uy tín của CCB đã góp phần quan trọng tuyên truyền, vận động bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa yêu nước, phúc âm trong lòng dân tộc. Chi hội thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên bằng nhiều hình thức nhằm tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. 

Lao động vệ sinh tại Nhà văn hóa

Gia đình hội viên Hoàng Xuân Sỹ là một điển hình làm kinh tế giỏi trên lĩnh vực thương mại. Ngoài 2 vợ chồng, cửa hàng đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 3 lao động là con em địa phương. Gia đình ông còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và đóng góp xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Trong hoạt động từ thiện nhân đạo, các hội viên CCB khối phố 7 đã nêu cao tinh thần tương thân, tương ái. Nhằm giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Chi hội đã xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để cho hội viên vay phát triển kinh tế. Hoạt động thăm hỏi ốm đau giúp đỡ hội viên khó khăn, ốm đau hoạn nạn được chi hội quan tâm, chú trọng.

Chăm sóc cây cảnh đường Đặng Dung

 Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên trong chi hội 7 thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường giáo dục truyền thống cho hội viên và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương.

Mô hình làm kinh tế giỏi của Chi hội anh Hoàng Xuân Sỹ

Ông Trần Trí Bảo - Chủ tịch Hội CCB phường Nam Hồng, phấn khởi nói: “Chi hội CCB Tổ dân phố 7 được Hội CCB phường và thị xã Hồng Lĩnh đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Trong thời gian tới, Hội CCB phường sẽ nhân rộng ra trong toàn phường để các chi hội nâng cao chất lượng sinh hoạt”

Nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao, nâng cao đời sống cho hội viên

Mô hình” Nâng cao chất lượng của Chi hội CCB vùng giáo” của Chi hội CCB TDP7 đã được Ban chỉ đạo phong trào dân vận khéo thị xã Hồng Lĩnh công nhận mô hình Dân vận khéo năm 2021.

Mô hình "Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi hội CCB vùng giáo" được Ban chỉ đạo mô hình DVK thị xã công nhận mô hình dân vận khéo năm 2021

Với những việc làm thiết thực, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở Chi hội CCB TDP7, phường Nam Hồng đã khích lệ tinh thần để các hội viên hăng hái tham gia các phong trào do hội CCB các cấp phát động, là động lực thúc đẩy các hoạt động của hội CCB phường Nam Hồng ngày càng đạt hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.433.885
    Online: 54