Vừa về đến nhà sau khi tham dự Lễ trao giải cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” diễn ra ngày 16/12/2021, cụ Ông Trần Bình Trọng ở TDP4, Phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh liền mở vội phần thưởng cao quý Ban tổ chức cuộc thi Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng, vụ vui vẻ phấn khởi khoe với mọi người, với xóm làng. Xúc động hơn cụ là người duy nhất ở Hà Tĩnh đạt giải, đặc biệt cụ lại là một quần chúng, một công dân bình thường.

Cụ nhớ lại: Sáng ngày 2/3/2021, sau khi nghe Đài Tiếng nói Việt Nam phát động cuộc thi trắc nghiệm "Đảng trong cuộc sống của tôi" cụ đã lên mạng tìm hiểu thì thấy cuộc thi dành cho mọi cá nhân là người Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước; cá nhân là người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam.

 Cuộc thi bắt đầu từ ngày 1/3/2021 tới hết ngày 31/07/2021. Cuộc thi có 13 câu hỏi, trong đó có 12 câu trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận, với những nội dung chính là tìm hiểu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Biết thể lệ là vậy, nhưng là một quần chúng cao tuổi nên cụ băn khoăn, trăn trở, sau đó cụ đã đến tận Ban Tuyên giáo Thị ủy Hồng Lĩnh hỏi cặn kẽ và được trả lời là đủ tiêu chuẩn tham gia được nên cụ mới bắt đầu quyết định thi.

Tuổi cao, sức yếu nhưng cụ rất tâm huyết, lên mạng, đọc sách báo, mượn tài liệu của Đảng, nhất là các tài liệu liên quan đến  Đại hội 13 của Đảng về để tìm hiểu; cụ giành thời gia sưu tầm ảnh, tranh ảnh, trình bày công phu, sưu tầm nhiều tài liệu quý phù hợp với nội dung cuộc thi.

Bài dự thi dài gần 100 trang được trình bày đẹp, ngoài trả lời đúng 12 câu hỏi về nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII,  cụ đầu tư công sức vào câu hỏi tự luận số 13,đề xuất kiến nghị nhiều giải pháp để sớm đưa nghị quyết Đại hội 13 của Đảng vào cuộc sống, ý kiến tâm huyết, chứa chan tình cảm với Đảng, thể hiện trách nhiệm với đất nước của một công dân của nước Việt Nam.

 Cụ phấn khởi nói: Nhận được giấy mời của Ban tổ chức cuộc thi trắc nghiệm "Đảng trong cuộc sống của tôi" Đài Tiếng nói Việt Nam với tư cách là thí sinh đạt giải Ba của cuộc thi. Cụ ra Hà Nội nhận giải trong khi dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp cụ phải tuân thủ đầy đủ của Ban Tổ chức nhưng cụ vẫn luôn tự hào vì cụ là người Hà Tĩnh duy nhất đạt giải, niềm vui lớn lao hơn đó mình lại là một quần chúng.

Được biết, chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đài Tiếng nói Việt Nam phát động hai cuộc thi, một là “Đảng trong cuộc sống của tôi”, hai là cuộc thi tác phẩm phát thanh “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, nhằm thúc đẩy tuyên truyền những nội dung của nghị quyết Đại hội Đảng đến các tầng lớp của nhân dân, cũng như biểu dương những cách làm hay, những điển hình tiến tiến trong công tác triển khai những nghị quyết quan trọng này./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.990
    Online: 109