Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, sáng tạo, tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn  Thị Minh Trà, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Thuận đã trở thành tấm gương sáng trong ngành giáo dục Mầm non thị xã Hồng Lĩnh, được đồng nghiệp tin yêu, phụ huynh mến phục.

 Trong suốt  gần 20 năm công tác cô giáo Nguyễn Thị Minh Trà – Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, vất vả, gương mẫu, đầu tàu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, mọi hoạt động với lòng yêu nghề, mến trẻ; là một đảng viên, người cán bộ quản lý gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Trà - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Thuận, tâm sự: “Dù ở cương vị nào, là người giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, cô vẫn luôn cố gắng thể hiện được vai trò trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô luôn cố gắng hết mình để cùng Ban giám hiệu xây dựng tập thể đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ, tất cả vì mầm non tương lai của đất nước” 

Trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy trẻ làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên tổ chức ký kết giao ước thi đua cho cán bộ giáo viên, từng tổ chuyên môn, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành Giáo dục phát động. Cô đã cụ thể  hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác Hồ thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Qua đó trẻ có kỹ năng rất tốt về mọi mặt, tính tự lập cao, được tham gia khám phá, trải nghiệm trong mọi hoạt động.

 Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Minh Trà rất quan tâm đến việc phát triển nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường. Với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ nên 100% giáo viên nhà trường đều không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực đổi mới, cải tiến phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hàng năm, nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp.

Đi đầu trong việc vận dụng sáng tạo phương pháp giáo dục, quản lý mới để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho nhà trường, Cô Trà luôn có các biện pháp, giải pháp công tác trong việc đổi mới công tác quản lý, những sáng kiến kinh nghiệm đi vào thực tiễn như: sáng kiến “Nâng cao chất lượng giáo dục dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường Mầm non”; sáng kiến “Một số giải pháp chỉ đạo hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5-6 tuổi theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường Mầm non” qua đó nâng cao chất lượng giáo dục trẻ cũng như làm tốt công tác chăm sóc vệ sinh dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất cũng như tinh thần.

 

Ngoài công tác chuyên môn, cô Nguyễn Thị Minh Trà còn là Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên và xây dựng Chi bộ Trường trong sạch vững mạnh, quan tâm đến tâm tư nguyện vọng cũng như đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ giáo viên.  Không những “giỏi việc nước” mà cô còn là người phụ nữ “đảm việc nhà” được giáo viên trong trường yêu mến, nể phục” Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Lam – Hiệu trưởng nhà trường nhận xét

Với gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình cho sự nghiệp phát triển Trường Mầm non Đức Thuận. Với những cống hiến to lớn đó, cô đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, Sở Giáo dục - Đào tạo ghi nhận và tặng nhiều giấy khen. Vinh dự năm học 2020 -2021,cô Nguyễn Thị Minh Trà được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. 

Luôn yêu nghề, mến trẻ, với cô giáo Nguyễn Thị  Minh Trà  thì niềm vui lớn nhất vẫn là hàng ngày được thấy các cháu- những chủ nhân tương lai của đất nước ngày càng khỏe mạnh, khôn lớn, trưởng thành./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.806
    Online: 78