Luôn luôn đồng hành cùng hội viên, những năm gần đây, Hội Nông dân các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều giải pháp từ tăng cường công tác tuyên truyền vận động, tổ chức tập huấn theo nhóm nhỏ bằng hình thức cầm tay, chỉ việc, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận các chính sách, tập trung hỗ trợ hội viên xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình phát triển kinh tế thành công, góp phần giúp hội viên nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cán bộ, hội viên giúp nhau cải tạo vườn tạp cho các hộ dân ở phường Đậu Liêu

Thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị, sau khi mở rộng, nâng cấp các tuyến đường, các hộ dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã xây dựng lại bờ rào, trồng tuyến đường hoa, lắp giá treo cờ đạt chuẩn, Hội nông dân thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn kiểu mẫu đô thị.

Hội nông dân thị xã tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo vườn tạp, trồng cây có giá trị kinh tế cao

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, căn cứ vào tình hình thực tiễn ở các địa phương, các cấp Hội nông dân phường Đậu Liêu đã tổ chức khảo sát các hộ gia đình cần cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, đồng thời huy động hơn 200 ngày công của  cán bộ hội viên giúp đỡ các gia đình quy hoạch, vận chuyển, san lấp mặt bằng, chặt phát cây cối. Do tình hình diễn biến phức tạp nên các cấp Hội nông dân đã vận động cán bộ, hội viên chia thành nhiều nhóm nhỏ để giúp các hộ gia đình, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19.

Với diện tích vườn hơn 400 m2 ông  Bùi Vệ ở TDP 2, Phường Đậu Liêu đã bố trí theo từng vùng để trồng các cây ăn quả, rau màu các loại hợp lý

Phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu đô thị đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi giữa các chi hội và trong cán bộ, hội viên, nông dân phường Đậu Liêu giúp cải tạo vườn tạp, xây dựng được gần 15 vườn mẫu đô thị, vườn mẫu nông thôn mới. Đồng thời tuyên truyền vận động các gia đình chỉ trồng những cây trồng có giá trị kinh tế, rau củ quả đáp ứng nhu cầu của thị trường và sinh hoạt hàng ngày của gia đình hội viên, góp phần thay đổi tập quán canh tác, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp và xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới kiểu mẫu.

 Nhìn cay trái sum suê trĩu quả niềm vui của người nông dân được nâng lên 

Với bản chất cần cù, sáng tạo trong làm vườn, Ông Bùi Vệ - Chi hội trường Hội làm vườn phường Đậu Liêu đã  giành nhiều thời gian nghiên cứu để quy hoạch, đầu tư xây dựng vườn mẫu đô thị.

Với diện tích vườn hơn 400 m2 ông đã bố trí theo từng vùng để trồng các cây ăn quả, rau màu các loại hợp lý. Đặc biệt, sau khi cải tạo quy hoạch bài bản, vườn của gia đình sạch sẽ, dễ chăm sóc và đi lại. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, bước đầu vườn mẫu của ông đã có hiệu quả, các loại rau màu và cây ăn quả năng suất và hiệu quả hơn rất nhiều. Đồng thời ông còn vận động được 25 hộ dân cùng tham gia vào hội làm vườn mẫu đô thị.

Sau khi chỉnh trang đô thị, các hộ nông dân đã tập trung chỉnh trang vườn hộ

Phong trào cải tạo vườn tạp và xây dựng các khu vườn mẫu của hội viên nông dân phường Đậu Liêu đã tạo khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi của từng hộ gia đình. Đây là một trong những động lực để hội nông dân các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục vận động hội viên thay đổi tập quán canh tác nhằm khai thác qũy đất từ các vườn hộ phát triển kinh tế theo hướng bền vững, đồng thời nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

Gia đình bà Bùi Thị Lập ở TDP3, phường Đậu Liêu là một điển hình trong việc vượt khó để phát triển kinh tế vườn đầu tư chăn nuôi trên chục con bò, phát triển chăn nuôi và làm kinh tế vườn, đem lại kinh tế cho gia đình.

Nhờ chăm bón đúng quy trình kỷ thuật nên cây phát triển tốt, cho thu nhập cao

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nông dân ở thị xã Hồng Lĩnh gặp nhiều trở ngại. Hiểu được tình hình đó, Hội Nông dân các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung tuyên truyền cho hội viên, nông dân trong toàn thị cùng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người dân cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhằm hỗ trợ vốn cho hội viên, Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh đã vận dụng nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhằm tạo động lực để nông dân mạnh dạn tiếp cận với cách làm ăn mới. Để nâng cao hiệu quả hoạt động xóa đói giảm nghèo, nâng dần đời sống kinh tế gia đình hội viên, cùng với đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tạo sự gắn bó mật thiết hội viên với tổ chức hội, các cấp Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực tuyên truyền vận động nông dân tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động của địa phương, hăng hái tham gia phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với lợi thế của địa phương, mang giá trị kinh tế cao.

Gia đình bà Bùi Thị Lập ở TDP3, phường Đậu Liêu là một điển hình trong việc vượt khó để phát triển kinh tế vườn đầu tư chăn nuôi trên chục con bò, phát triển chăn nuôi và làm kinh tế vườn, đem lại kinh tế cho gia đình

Mặc dù đất nông nghiệp không nhiều nhưng trên thực tế trong những năm qua khẳng định những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh đã trợ giúp hội viên nông dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn vay vốn xóa đói giảm nghèo, áp dụng khoa học kỹ thuật đầu tư tăng gia sản xuất, lập trang trại, gia trại, mở mang các ngành nghề dịch vụ… từng bước khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, làm cho đời sống kinh tế của nông dân ngày càng khởi sắc.

Đến nay, toàn thị có hàng trăm HTX, Tổ hợp tác, kinh tế vườn đồi, gia trại, mô hình kinh tế tổng hợp. Nhiều hộ nông dân SXKD giỏi đã thành lập các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ tại khu vực nông thôn hoặc chung vốn thành lập các Tổ hợp tác, HTX nhằm liên kết, mở rộng quy mô, tăng hiệu quả SXKD, góp phần thúc đẩy phát triển mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn.

Bà: Lê Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội nông dân thị xã Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “Luôn luôn trăn trở, tìm giải  pháp, đồng hành với nông dân trong vượt khó tìm hướng phát triển kinh tế, Hội nông dân thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân phát huy lợi thế của địa bàn để sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, sản xuất nông nghiệp đô thị, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.346
    Online: 50