Theo dự báo của ngành y tế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh có thể diễn biến phức tạp do số lượng người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về và đi qua địa bàn tỉnh bằng ô tô hoặc xe máy sẽ tăng lên với số lượng rất lớn; các lái xe đường dài sử dụng các dịch vụ trên Quốc lộ 1A và đường tránh, dự kiến sẽ có công dân về trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định yêu cầu các công dân và gia đình có các công dân thuộc diện nói trên nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

1. Công dân trước khi về đến địa phương yêu cầu phải đến liên hệ ngay Trạm y tế phường để khai báo và được hướng dẫn y tế. Tuyệt đối không được tự ý về nhà, tiếp xúc với gia đình, người thân, hàng xóm… rồi mới khai báo y tế.

2. Để việc khai báo y tế được đảm bảo chính xác, đề nghị công dân nhớ rõ lịch trình di chuyển của mình bằng cách ghi chép lại hoặc chụp ảnh các địa điểm mà mình dừng để đổ xăng, nghỉ ngơi, ăn uống, các trường hợp mà bản thân tiếp xúc trong quá trình di chuyển...

3. Nghiêm cấm việc công dân trốn tránh việc khai báo y tế hoặc khai báo gian dối, tự cách ly tại nhà mà không báo cáo với cơ quan chức năng.

4. Đề nghị công dân, gia đình có công dân, người dân trên địa bàn thuộc diện nói trên không bao che, kịp thời tố giác, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng về các trường hợp đi từ các tỉnh phía Nam, các vùng khác đang có dịch về trên địa bàn phường trốn khai báo y tế, trốn cách ly tập trung theo quy định. Những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, từ xử phạt vi phạm hành chính đến xử lý hình sự và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

5. Mọi người dân cần nêu cáo trách nhiệm ý thức, nếu phát hiện các trường hợp trên về trên địa bàn cần báo ngay với TỔ COVID CỘNG ĐỒNG, cán bộ thôn, tổ dân phố,  phường xã, trạm y tế...

Hãy thực hiện nghiêm 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” để giữ an toàn cho tất cả người dân trước đại dịch COVID-19!


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.329.948
    Online: 52