Hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn  phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy cao vai trò nêu gương trong hiến đất, công trình trên đất để mở rộng các tuyến đường và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội nhằm góp phần xây dựng phường phát triển bền vững, đạt chuẩn đô thị văn minh. 

Trong những ngày tháng 8 mùa thu lịch sử, về TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận chúng tôi được chứng kiến phong trào làm giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh.

Để minh chứng cho những việc làm của bà con nhân dân, anh Trần Văn Quyết - Bí thư chi bộ tổ dân phố Thuận Minh dẫn chúng tôi đi xem 2 tuyến đường vừa được khởi công xây dựng với chiều dài gần 650m, đảm bảo quy mô đường rộng 7m, có mương thoát nước một bên, có điện chiếu sáng. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 4,4 tỷ đồng, trong đó ngân sách Tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh hỗ trợ 50%, phần còn lại là do xã hội hoá và Nhân dân địa phương đóng góp. Để làm được các tuyến đường này, nhân dân ở đây đã tự nguyện hiến gần 600m2 đất để chỉnh trang đô thị theo đúng quy chuẩn với tinh thần trách nhiệm cao.

Hiến đất, mở đường, cùng chỉnh trang đô thị lâu nay đã được bà con nhân dân phường Đức Thuận luôn đồng tình hưởng ứng. Quyết tâm cao độ và sự đồng thuận là cơ sở, là niềm tin để Đảng bộ và nhân dân phường Đức Thuận đề ra mục tiêu và thực hiện mục tiêu xây dựng phường phát triển nhanh, bền vững đạt chuẩn văn minh đô thị.

Điển hình như: Tuyến đường giao thông nối tổ dân phố Thuận Tiến và tổ dân phố Thuận An, phường đức Thuận cũng vừa được khởi công xây dựng, với chiều dài gần 450 mét, chiều rộng 7 mét, tổng kinh phí đầu tư 1,5 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 50%, còn lại là nhân dân đóng góp. Để tuyến đường thi công đúng tiến độ, đảm bảo theo thiết kế đã được phê duyệt, UBND phường Đức Thuận đang chỉ đạo nhà thầu huy động máy móc, nhân lực để giải phóng mặt bằng, nhân dân dọc tuyến đường đã hiến hơn 600 m2 đất ruộng.

Tuyến đường giao thông nối Tổ dân phố Thuận Tiến và Tổ dân phố Thuận An, phường Đức Thuận cũng vừa được khởi công xây dựng với sự đồng tình của bà con nhân dân hiến hơn 600 m2 đất

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” thời gian qua các Tổ dân phố trên địa bàn đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo về cách làm cũng như quá trình vận động nhân dân phát huy nội lực cùng hiến đất, hiến tài sản để mở rộng các tuyến đường. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên nhân dân đã đồng thuận, hưởng ứng phong trào với tinh thần trách nhiệm cao nhất. 

Chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh đã có sức lan tỏa từ các hộ gia đình, từ cụm dân cư đến Tổ dân phố học tập lẫn nhau trong cách nghĩ, cách làm. Và từ đó phong trào ngày càng có sức lan tỏa. Tổ dân phố Thuận Hòa trở thành điểm sáng của phường Đức Thuận vì đã có nhiều giải pháp, cách làm hay và sáng tạo để huy động nguồn lực trong nhân dân chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh. Tất cả các tuyến đường đều được mở rộng và nâng cấp, có hệ thống điện chiếu sáng, mương thoát nước, lắp giá treo cờ đúng quy chuẩn. Trong những ngày này, nhà văn hóa tổ dân phố Thuận Hòa đang được xây dựng mới với nguồn kinh phí hỗ trợ của cấp trên và xã hội hóa, khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí của nhân dân trên địa bàn.

Hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, căn cứ vào tình hình thực tiễn của các  khu dân cư, mỗi tổ chức đoàn thể, mỗi tổ dân phố ở phường Đức Thuận đã chọn từng công trình phần việc cụ thể, thiết thực và phù hợp, đặc biệt là huy động được sức mạnh tổng hợp trong toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân để chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh.

Nơi này thì ra quân giải toả bờ rào, cây cối giải phóng mặt bằng để mở rộng, nâng cấp đường trục chính theo đúng quy chuẩn, nơi kia thì trồng hàng rào xanh, lắp giá treo cờ, vệ sinh môi trường, trồng cây, tạo nên không khí thi đua sôi nổi. 

Tiêu biểu, chị em phụ nữ ở các chi hội đã cụ thể hóa các nội dung của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” với phong trào chỉnh trang đô thị theo đúng tình hình thực tế của từng địa bàn dân cư, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ.

Hưởng ứng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” mặt trận các cấp và các đoàn thể đã cụ thể hóa, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên huy động nguồn lực xây dựng chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị. Nhiều công trình như tuyến phố, ngõ phố văn minh được hình thành, có hệ thống điện chiếu sáng, mương rãnh thoát nước, giá treo cờ theo đúng quy chuẩn được lắp đặt, nhiều tuyến đường hoa cây cảnh, hàng rào xanh, sạch đẹp ở khu dân cư hiện hữu góp phần chỉnh trang đô thị.

Thực tế cho thấy, ở đâu cũng vậy, khi vai trò người đứng đầu và cán bộ, Đảng viên được phát huy thì mọi việc được triển khai theo đúng kế hoạch thuận lợi, hiệu quả. 

Nhằm khơi dậy và lan tỏa phong trào, đội ngũ cán bộ, Đảng viên ở phường Đức Thuận đã có nhiều việc làm thiết thực. Biểu hiện rõ nhất là khá lớn diện tích đất ở và đất sản xuất nông nghiệp, bờ rào đã được hiến để xây dựng các công trình. Trong quá trình xây dựng và chỉnh trang đô thị được nhân dân đồng tình ủng hộ cao, trung bình mỗi hộ dân đóng góp từ 17- 20  triệu đồng để xây dựng các tuyến đường bê tông nội phường...

Ông Lê Hồng Thành - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận, cho biết: Năm 2021, phường Đức Thuận  đăng ký 21 công trình chỉnh trang đô thị, gồm các tuyến đường, mương thoát nước, điện chiếu sáng và 3 công trình phụ trợ nhà văn hóa. Đến nay,  có 16/21 công trình đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó 11/21 công trình đã được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và đã khởi công xây dựng”. 

Nhiều công trình, nhất là các công trình phúc lợi xã hội được đầu tư nâng cấp, xây dựng không những là niềm mong mỏi của bà con nhân dân mà còn được thể hiện bởi kết quả qua các phong trào thi đua yêu nước.  

Đức Thuận đã đổi thay rõ nét về  kết cấu hạ tầng, cảnh quan môi trường, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, tạo đà cho chính quyền và nhân dân nơi đây tiếp tục huy động mọi nguồn lực xây dựng phường Đức Thuận phát triển nhanh, bền vững, sớm đạt chuẩn văn minh đô thị./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.283
    Online: 49