Sáng nay 26/7, chuyến tàu SE14 chở 814 công dân Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến quê nhà an toàn.

Các công dân vừa xuống tàu đang chuẩn bị lên xe về điểm cách ly y tế tập trung

Thị xã Hồng Lĩnh có 26 công dân đã được đón và đưa về khu cách ly tập trung tại khu cách ly Trường THPT Hồng Lam (cũ) và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Qua lấy mẫu test nhanh 26/26 công dân đã cho kết quả âm tính và tiếp tục được Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh lấy mẫu PCR gửi tỉnh làm xét nghiệm.

Các công dân được UBND thị xã bố trí xe đến đón tại Ga Yên Trung - Đức Thọ

Được biết, toàn bộ công dân Hà Tĩnh từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khi về quê phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Ngay sau khi công dân về địa điểm cách ly tập trung phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; trong thời gian cách ly, công dân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và gửi mẫu test RT-PCR

Đối với trường hợp trong quá trình cách ly có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, mất vị giác…thì thực hiện test nhanh kháng nguyên.

Công dân sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 4.

Sở Y tế cũng yêu cầu công dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sau khi hoàn thành cách ly, nhất là thực hiện nghiêm 5K, hạn chế tiếp xúc, di chuyển, khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, mất vị giác,… phải thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.201
    Online: 27