Chúng ta không xung phong đi đầu trong phòng chống dịch COVID-19 thì không xứng với tuổi trẻ” đó là lời tâm sự của Đoàn Sĩ Hoành - Bí thư chi đoàn TDP 8, phường Bắc Hồng cũng là Giám đốc Công ty cổ phần giáo dục và dịch vụ Eland tại thị xã Hồng Lĩnh.

Anh Đoàn Sĩ Hoành (trái) chụp ảnh kỷ niệm với anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh trước khi đi tình nguyện tại khu cách ly 21 ngày ở Trường Mầm non Trung Lương

Sau khi nắm bắt thông tin của Thị đoàn cần các đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tuyến đầu, đồng chí Đoàn Sĩ Hoành đã gọi điện liên lạc để xin được cùng tiếp sức cùng các lực lượng tuyến đầu, tham gia vào hỗ trợ khu cách ly của thị xã Hồng Lĩnh ở Trường Mầm non Trung Lương.

Lá đơn xin tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch của anh Đoàn Sĩ Hoành

Là một bí thư chi đoàn năng nổ và rất nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc, cũng như phong trào thanh niên tình nguyện, giờ đây Đoàn Sĩ Hoành  đã đưa sức trẻ, sự nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ để tiếp tục cống hiến góp phần chiến thắng dịch Covid 19”. Anh Nguyễn Minh Sáng – Bí thư Đoàn phường Bắc Hồng, nhận xét

Anh Nguyễn Kiều Hưng - Bí thư chi đoàn Tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung

Cũng với tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nguyễn Kiều Hưng - Bí thư chi đoàn Tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng cũng đã viết đơn tình nguyện chỉ mong được lên đường cống hiến sức trẻ nhỏ bé của mình vào công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tuyến đầu, trên tinh thần tự nguyện. Anh Hưng cho biết: “Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Là thanh niên, mình tự ý thức được vai trò, trách nhiệm trong giai đoạn khó khăn này”.

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia vận chuyển, chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly tập trung

Không chỉ viết đơn tự nguyên tham gia chống dịch COVID-19, hơn 50 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh còn đăng ký vào đội thanh niên xung kích tình nguyện hỗ trợ  khai báo y tế, lập danh sách rà soát các F, lao động vệ sinh môi trường khu cách ly….dành tiền túi của mình mua các nhu yếu phầm, khẩu trang tặng cho các khu cách ly, làm kính chắn giọt bắng tặng các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu…Họ tạo nên những 'phòng tuyến' chống dịch vững chắc.

Hỗ trợ người dân đang bị cách ly gieo mạ kịp thời vụ cho vụ hè thu

Để làm được điều đó thanh niên tình nguyện thị xã Hồng Lĩnh và Đoàn các phường xã, cơ quan đơn vị đã chia ra từng nhóm nhở 3-5 người đến từng nhà, rà từng người trên địa bàn để hướng dẫn khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone. Cùng với đó, các trang fanpage Facebook, Zalo của cơ sở Đoàn cũng thường xuyên cập nhật, đăng tải chính thống các quan điểm chỉ đạo, văn bản mới nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân duy trì thói quen đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, cập nhật thông tin chính thống về các ca bệnh, không hoang mang…

Dán biển thông báo gia đình đang có người cách ly y tế tại nhà

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã kêu gọi xã hội hóa 10.000 khẩu trang, 2 máy đo thân nhiệt, gần 2.000 tấm kính chắn giọt bắn cho tuyến đầu chống dịch, 15 thùng sữa, 34 suất quà cho trẻ em ở khu cách ly, 5 thùng bánh, 70 két nước khoáng, 200 kg gạo và một nhu yếu phầm khác… đồng thời trao 160 suất ăn sáng phục vụ các khu cách ly và lực lượng trực chốt ở vùng cách ly tập trung ở Tổ dân phố 6, phường Nam Hồng.   

Tổ chức làm kính chắn giọt bắn để tặng các chiến sỹ đang phục vụ tuyến đầu phòng chống dịch

“Luôn luôn trăn trở để cùng đồng hành với thanh niên tình nguyện trong công tác phòng chống dịch, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã trang bị khẩu trang, sát khuẩn bỏ túi, bao tay cho các tình nguyện viên tham gia đội shipper và khảo sát số điện thoại các quán bán hàng trên địa bàn trong việc truy vết các F1,F2, F3 góp phần tích cực chung tay, đồng hành cùng các lực lượng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19  không lây lan ra diện rộng” Anh Phan Văn Đường – Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh bộc bạch./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.336.039
    Online: 16