Chiều ngày 11/6, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thị xã họp khẩn  triển khai các nhiệm vụ cấp bách về phòng chống dịch với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy.

    Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có 3 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 02 ca mắc mới trong ngày 10/6/2021 là ca bệnh BN 9783 và BN 9784 là F1 của ca bệnh BN 9567 cư trú tại phường Nam Hồng đã được cách ly tập trung từ trước đó.

    Ngay sau khi ghi nhận 2 ca bệnh nói trên, BCĐ đã chỉ đạo Trung tâm y tế chuyển 2 BN lên điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Đồng thời, chỉ đạo BCĐ các phường, xã, các phòng ban, đơn vị và các tổ chức liên quan tuyền truyền, tổ chức truy vết F1, F2 liên quan và đã đưa đi cách ly tập trung 49 F1 (gồm 23 trường hợp tại trường Mầm non Nguyễn Du, 06 tại trường mầm non Bắc Hồng, 19 tại BVĐK Hồng Hà, 01 tại Trung tâm Y tế thị xã), tổ chức cách ly tại nhà 88 F2, Thị xã đã kích hoạt 7 khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị

    Tại hội nghị, Ban chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cấp bách về phòng chống dịch. Trong đó, tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan đến ca bệnh F0; bàn về phương án tạm thời phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống; Tăng cường tuyên truyền việc khai báo y tế kịp thời. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo chậm, khai báo không trung thực. Tập trung việc yêu cầu xét nghiệm cho người lao động tại các doanh nghiệp đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt quan tâm đến vấn đề xử lý rác tại các khu cách ly và khu vực phong tỏa.

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải đánh giá cao, ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cơ quan truyền thông và các tầng lớp Nhân dân trong những ngày qua đã nỗ lực chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Bí thư nhận định, đợt dịch lần này diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, khó kiểm soát. Chính vì vậy, Bí thư Thị ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân tình hình dịch bệnh, tuyên truyền công tác tư tưởng cho nhân dân yên tâm. Tăng cường điều tra truy vết các F1, F2 trên địa bàn, không bỏ sót bất kỳ đối tượng nào; Chỉ đạo giám sát, cách ly nghiêm ngặt đối với những người đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà; Lấy mẫu xét nghiệm tất cả F1, F2 và các đối tượng có nguy cơ cao; Chỉ đạo Trung tâm Y tế làm tốt công tác sàng lọc đối với tất cả người dân đến khám, người đến giao dịch, không để dịch lây lan vào trong khu vực điều trị nhằm đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc cho nhân dân. Chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn nắm chắc tình hình, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch nhằm đảm bảo sản xuất, kinh doanh. Đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly. Xây dựng kịch bản cho các tình huống có thể xẩy ra trên địa bàn để không bị động trước mọi tình huống. Bí thư Thị ủy cũng đã nhất trí với phương án Ban chỉ đạo thị xã đưa ra đó là thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời để phòng chống dịch COVID -19 đối với khu vực tại Tổ dân phố 6, phường Nam Hồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.024
    Online: 64