Trong chiều nay (10/6), Hồng Lĩnh ghi nhận thêm 2 ca bệnh COVID-19, là con của ca bệnh N.T.H (phường Nam Hồng) 2 bệnh nhân mới được phát hiện là: N.H.V (SN 2006) và N.H.N (SN 2009) BCĐ phòng chống COVID-19 thị xã đã họp khẩn để triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch, trong đó kích hoạt thêm 2 khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà và Trường Mầm non Nguyễn Du.

Ngõ vào nhà gia đình của gia đình 3 F0 sinh sống 

    Ngành y tế thị xã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 2 ca F0 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

    Tạm thời dừng các hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh đa khoa Hồng Hà để làm khu cách ly tập trung cho 19 F1 có liên quan đến 2 ca bệnh F0 vừa công bố chiều nay.

    Thị xã đã lập chốt phòng dịch, hạn chế người ra vào xung quanh khu vực gia đình F0 sinh sống

Tổ chức lực lượng tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng xung quanh khu vực gia đình F0 sinh sống và khu nhà đang xây dựng của gia đình anh N.T.H.

    Kích hoạt thêm 2 khu cách ly mới là Trường mầm non Nguyễn Du và Bệnh viện đa khoa Hồng Hà, chuẩn bị 3 khu cách ly tập trung mới: Trường MN Đức Thuận, Trung Lương, Thuận Lộc. Chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị cũng như đảm bảo về nhu yếu phẩm, thực phẩm cho các khu vực cách ly tập trung.

Kích hoạt khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Nguyễn Du

    Các phường, xã chuyển trạng thái các F3 lên F2, F2 lên F1 để quản lý chặt chẽ các yếu tố dịch tễ.

    Ban chỉ đạo cũng đề nghị các đoàn thể cấp thị tổ chức nhân lực hỗ trợ cho các khu cách ly chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa các trường F1 vào cách ly tập trung. Phòng Giáo dục- Đào tạo thông tin đến các trường học trên địa bàn thông báo cho phụ huynh các học sinh đã có tiếp xúc với ca bệnh từ ngày 03/6 lại nay.

Đưa những trường hợp F1 đến các khu cách ly tập trung ngay trong đêm 10/6

    Giao cho Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Truyền thông tăng cường tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm chống dịch như chống giặc cho mỗi người dân, kịp thời khoanh vùng, dập dịch không để lan rộng trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.339.516
    Online: 51