Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch như: Khoanh vùng, xác định F1, F2 liên quan đến F0 (N.T.H); truy vết, lấy mẫu test nhanh cho các hộ dân ở phường Nam Hồng, đưa toàn bộ F1 đi cách ly tại Khu cách ly Trường Mầm non Đậu Liêu, Trường THPT Hồng Lam (cũ) và chuẩn bị cho khu cách ly ở Trường Mầm non Bắc Hồng.

Các bạn đoàn viên thanh niên thu dọn đồ đạc, sắp xếp lại các phòng tại Trường Mầm non Bắc Hồng ngay trong đêm 09/6

    Liên quan đến bệnh nhân 9567 (N.T.H) cư trú ở Nam Hồng, cơ quan chức năng Thị xã đã truy vết và bước đầu xác định 16 F1 (đã cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường Mầm non Đậu Liêu và Trường THPT Hồng Lam, trong đó phường Nam Hồng có 9 trường hợp, Đậu Liêu có 2 trường hợp, Bắc Hồng có 4 trường hợp và phường Trung Lương có 1 trường hợp). 

    Xác định được 26 trường hợp F2 (trong đó phường Nam Hồng 5 trường hợp, Đậu Liêu 19 trường hợp và phường Đức Thuận 2 trường hợp). Ngay từ chiều ngày 09/6, Thị xã đã bố trí lực lượng chức năng chốt chặn ở 2 khu vực liên quan nhà ở của F0. Đồng thời tiến hành test nhanh 38 hộ dân ở xung quanh khu vực với 108 nhân khẩu cho kết quả âm tính 108 người.

Khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Đậu Liêu đã được thành lập

    Hiện nay, ngoài 2 khu cách ly đó là khu cách ly tập trung mới thành lập Trường Mầm non Đậu Liêu đã cách ly 15 người; Khu Trường THPT Hồng Lam (cũ) cách 09 người (8 người cũ; 1 người mới), và chuẩn bị cho khu cách ly tập trung thứ 3 tại trường Mầm non Bắc Hồng.

Khu cách ly Trường Mầm non Đậu Liêu đã tiếp nhận "những vị khách" đầu tiên

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã yêu cầu các địa phương, đơn vị phải tập trung cao nhất cho phòng, chống dịch, BCĐ từ thị xã đến các phường, xã huy động tối đa nhân lực để đảm bảo an toàn hiệu quả của các khu cách ly. Thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly đúng quy định đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với nguồn lây nhiễm. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch theo đúng quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.357.973
    Online: 57