Đến 10h trưa 8/6, ngành y tế đã truy vết được 20 trường hợp F1 của ca bệnh P.C.C (SN 1964, ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh).

    Sau khi xác định được trường hợp P.C.C dương tính với virus SARS-CoV-2, ngành y tế đã nhanh chóng tạm thời phong tỏa hoạt động của BVĐK tỉnh - nơi bệnh nhân làm việc, khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống; đồng thời tiến hành truy vết các trường hợp F1 của ca bệnh.

Lực lượng chức năng lập chốt, tạm thời phong tỏa BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

    Đến 10h ngày 8/6, ngành y tế bước đầu đã xác định được 20 trường hợp F1 để tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

    Ngành y tế sẽ tiếp tục thực hiện thần tốc việc truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh để phòng, chống dịch phù hợp.

    

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm người dân ở đường Chính Hữu, phường Nguyễn Du. Ảnh: Huy Diễn.

    Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh, Sở Y tế khẩn trương tập trung lực lượng thực hiện việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực phong tỏa.

    BVĐK tỉnh nơi có ca bệnh làm việc sẽ tiến hành cách ly từng khu vực khoa, phòng; nhanh chóng triển khai tiêu độc, khử trùng; lấy mẫu xét nghiệm nhanh để sớm mở cửa lại phục vụ hoạt động thăm khám, điều trị.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đề nghị người bệnh đến, về từ bệnh viện từ ngày 1/6 đến nay tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Các cơ sở y tế trong thời gian này không chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp bệnh nhân cần chuyển tuyến liên hệ các cơ sở y tế khác trong hoặc ngoài tỉnh.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.895
    Online: 23