UBND thị xã Hồng Lĩnh vừa ra Quyết định phê duyệt danh sách các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Hồng Lam (cũ) đối với 3 công dân trú tại phường Bắc Hồng là F1 của bệnh nhân 8864 vừa công bố sáng ngày 07/6/2021 tại thành phố Hà Tĩnh; nâng số người hiện đang cách ly tập trung là 08 người.

    Theo đó, thời gian cách ly áp dụng với 3 trường hợp này là 16 ngày, bắt đầu từ ngày 07/6/2021 đến ngày 22/6/2021.

Khu vực cách ly Trường THPT Hồng Lam (cũ)

    Như vậy, tính đến thời điểm này, thị xã Hồng Lĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2; hiện có 03 trường hợp F1, 47 trường hợp F2 liên quan đến các ca bệnh tại thành phố Hà Tĩnh; số người đang cách ly tại nhà là 92 người; số hiện đang được theo dõi y tế tại nhà là 699 người.

    Để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, BCĐ thị xã đang thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ như:

    - Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện các văn bản của tỉnh, Sở Y tế tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường sàng lọc, rà soát, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại các cơ sở y tế, phòng khám, nhà thuốc trên địa bàn.

    - Chỉ đạo triển khai thực hiện “Hướng dẫn các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp”. kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị, SXKD, doanh nghiệp tập trung biện pháp phòng chống dịch. Nhất là khai báo và truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân ở TP Hà Tĩnh.

Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cần tập trung cho công tác phòng chống dịch

    - Ban hành Văn bản chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

    - Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp đến/về Hà Tĩnh từ các tỉnh, thành khác trong toàn quốc phải khai báo y tế bắt buộc với Trạm Y tế, xã, phường  nơi cư trú/lưu trú để được quản lý, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.

    + Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày), lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đến/về Hà Tĩnh từ các khu vực, địa điểm có dịch và vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ở các tỉnh/thành có dịch.

    + Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg; theo dõi, quản lý sức khỏe tại nhà theo quy định đối với người đến/về Hà Tĩnh từ các khu vực còn lại của các tỉnh/thành có dịch.

    + Bắt đầu từ 0 giờ ngày 04/6/2021, thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người đến/về từ các vùng đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Các đối tượng này phải cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi vùng cách ly, bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đủ 04 lần theo quy định; chịu toàn bộ chi phí liên quan cách ly tập trung và chi phí xét nghiệm.

    + Những người thuộc diện bắt buộc cách ly tại nhà (bao gồm người đến/về từ TP Hồ Chí Minh - không nằm trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg): Cách ly tại nhà đủ 14 ngày, phải được quản lý chặt chẽ, cấm đi ra khỏi nhà, có bản cam kết thực hiện cách ly, tuân thủ quy định cách ly, nếu vi phạm phải bị xử lý theo quy định.

    - Tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone và thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); khuyến cáo người dân không đi, đến vùng có dịch.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.557
    Online: 110