Hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021), 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021); vừa qua các cơ sở Đội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tích cực thi đua lập nhiều thành tích, thực hiện nhiều công trình, phần việc măng non phù hợp với tình hình dịch Covid-19 và luôn lấy đội viên, thiếu nhi làm trung tâm của mọi hoạt động.

Lễ kết nạp đội viên

    Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của Đội TNTP Hồ Chí Minh, sinh hoạt Đội, Sao nhi đồng theo chủ điểm "Tự hào Đội viên trên quê hương Hồng Lĩnh”, lễ kết nạp đội viên. Hội đồng Đội thị xã đã chỉ đạo các liên đội đẩy mạnh tổ chức sinh hoạt tại các chi đội, sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình hiện tại nhưng vẫn đảm bảo các nội dung.

Sinh hoạt Đội nhân Ngày sách Việt Nam

    Đồng thời, tổ chức 120 buổi phát thanh tuyên truyền măng non truyền thống của Đội TNTP hồ Chí Minh, lồng ghép các nội dung tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, thông điệp "5K" của Bộ Y tế, đặc biệt quan tâm đến tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè.

Tranh tuyên truyền phòng chống COVID-19 do các em đội viên vẽ

    Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Mỗi đội viên, thiếu nhi Hà Tĩnh một việc làm tốt, 1 bức tranh đẹp, một thông điệp ý nghĩa mừng sinh nhật Đội”, đã được thực hiện có hiệu quả, lan tỏa trên toàn thể đội viên, thiếu nhi thị xã. Nhiều bức tranh đẹp, ý nghĩa cỗ vũ phòng chống dịch bệnh, phòng chống bạo lực học đường, về chủ đề Bác Hồ với thiếu nhi...đã được các em, các liên đội lan tỏa trên hệ thống mạng xã hội. Các hoạt động giáo dục truyền thống, lòng nhân ái cho đội viên, thiếu nhi được quan tâm với nhiều hình thức thiết thực phù hợp. Hội đồng đội thị xã đã phát động phong trào “Nuôi heo đất - xây nhà Khăn quàng đỏ” cho em đội viên Phạm Thị Hồng Nhung - Lớp 5A trường TH&THCS Thuận Lộc với số tiền gần 30 triệu đồng. Phát động phong trào quyên góp sách để xây dựng tủ sách vì cộng đồng góp phần nâng cao tiêu chí đạt chuẩn phường đô thị văn minh.

Phong trào “Nuôi heo đất - xây nhà Khăn quàng đỏ” 

    Các liên đội cũng đã chủ động xây dựng nguồn quỹ từ các phong trào kế hoạch nhỏ để trao tặng 04 "Góc học tập", 3 đàn gà khăn quàng đỏ trị giá gần 6 triệu đồng và gần 40 suất quà trị giá 12 triệu đồng trao tặng  đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Công trình măng non "Trao tặng góc học tập cho em"

    Đặc biệt, triển khai thực hiện các công trình, phần việc măng non chào mừng Kỷ niệm 80 năm thành lập Đội tại các liên đội, những mô hình tiêu biểu như: Thư viện xanh, Thùng rác vì ngôi trường xanh, Ghế đá nở hoa, Vườn hoa em chăm, Ngôi nhà kế hoạch nhỏ... đã thu hút đông đảo các em đội viên thiếu niên nhi đồng tham gia hưởng ứng, thực hiện hiệu quả.

Công trình thư viện xanh của Liên đội Trường THCS Nam Hồng

    Có thể thấy tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động, tuy nhiên với nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên tổng phụ trách đội, sự sáng tạo, tích cực của các em đã mang đến những công trình, phần việc thực sự ý nghĩa gửi đến Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Công trình Thùng rác vì ngôi trường xanh tại Liên đội Trường TH&THCS Đậu Liêu

    Trong thời gian tới, Hội đồng Đội thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đội quan tâm hơn nữa các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em đặc biệt là tai nạn đuối nước trong dịp hè. Đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt đội địa bàn dân cư, đảm bảo an toàn trong tình hình mới./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.435
    Online: 62