Sáng ngày 30/3, Đảng bộ phường Trung Lương tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 04, sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh. Đồng chí Nguyễn Quang Vinh – UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Trung Lương dự và chỉ đạo hội nghị.

    Theo báo cáo tại hội nghị, từ khi Nghị quyết 04 về “tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020”, và Nghị quyết 05 về xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo của BCH Đảng bộ thị xã được ban hành, BCH Đảng bộ phường đã kịp thời triển khai, quán triệt và ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo thực hiện. Sau thời gian triển khai thực hiện, địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng vốn huy động đầu tư toàn xã hội ước đạt 150 tỷ đồng, nhiều công trình được đầu tư xây dựng như trường học, trạm y tế, kênh mương thoát nước, kè và đường gom dân sinh. Kết quả đã huy động xã hội hóa đầu tư 7 km đường điện chiếu sáng, 8,5 km đường giao thông đạt chuẩn, 1,1 km mương và 1,5 km đường bê tông nội đồng, rải thảm nhựa mịn 4,5 km đường giao thông trong khu dân cư, 01 ngõ phố văn minh được công nhận. Ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân ngày càng được nâng lên, việc xây dựng nếp sống thanh lịch văn minh trong giao tiếp được người dân ý thức cao, hơn 94% đạt gia đình văn hóa, 9/10 tổ dân phố văn hóa, 5 cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

    Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi, thảo luận về những kết quả, hạn chế, nguyên nhân đồng thời đưa ra một số kiến nghị đề nghị Đảng bộ, chính quyền phường cần triển khai thực hiện trong thời gian tới để việc thực hiện nghị quyết 04, 05 đạt hiệu quả cao.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Vinh – UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân phường Trung Lương đạt được trong thời gian qua, chia sẻ những với những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện các Nghị quyết, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: Cần tiếp tục triển khai và bám sát nội dung để thực hiện các Nghị quyết đặc biệt phải tận dụng được các cơ chế chính sách hỗ trợ; đề nghị UBND phường phối hợp với các phòng, ban liên quan nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, quyết toán giản ngân kinh phí các công trình chỉnh trang đô thị; tiếp tục có các giải pháp cụ thể thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị tiến tới xây dựng phường Trung Lương trở thành phường văn minh đô thị,…

    Nhân dịp này, hội nghị cũng tiến hành tổng kết 20 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 – 2020 và trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng phong trào của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.353.448
    Online: 31