Chiều ngày 8/3, Đảng uỷ Quân sự Hồng lĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 47/CT-CT ngày 08/01/2016 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam về tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong Quân đội. Đến dự có đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

    Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 47/CT-CT của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, hàng năm Đảng uỷ, Ban CHQS thị xã kịp thời bổ sung, kiện toàn lực lượng 47 đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng. Cơ quan Chính trị cũng đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng các nội dung cho lực lượng 47 và nhóm tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng như: Bồi dưỡng phương pháp, kỹ năng hoạt động; cách thiết lập và sử dụng facebook cá nhân tham gia đấu tranh trên mạng xã hội; công tác bảo vệ bí mật, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin. Công tác nắm bắt và định hướng dư luận, giải quyết điểm nóng ở cơ sở, kỹ năng viết tin bài… Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị, các thành viên lực lượng 47 và nhóm tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng đã có 2.410 lượt chia sẻ và 2.360 lượt bình luận ngắn nhằm vạch trần bản chất, âm mưu và thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, tích cực đấu tranh với quan điểm sai trái, góp phần bảo vệ đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước, quân đội. Ngoài việc thực hiện chức năng chính là đấu tranh với các luận điệu, quan điểm sai trái của các thế lực phản động, thù địch trên không gian mạng, lực lượng 47 còn tích cực viết và chia sẻ các bài viết, hình ảnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật nhà nước; truyền thống, thành quả trong sự nghiệp chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những hoạt động nổi bật có ý nghĩa về hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

    Bên cạnh những kết quả đạt được hội nghị cũng đã nêu lên một số hạn chế như: Nhiều thành viên lực lượng 47 và nhóm tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng, LLVT thị xã chưa có nhiều bài viết sắc bén tham gia đấu tranh trên mạng; vai trò của một số thành viên lực lượng 47 chưa được phát huy đúng mức; kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, kinh nghiệm đấu tranh trên không gian mạng còn hạn chế; công tác dự báo và nắm tình hình còn hạn chế, nhất là những vấn đề mới phát sinh….

    Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nội dung trọng tâm, các giải pháp đấu tranh trong thời gian tới nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các thông tin xấu, độc trên không gian mạng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.830
    Online: 64