Một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đó là Hội LHPN thị xã đã phát động phong trào thu gom ve chai gây quỹ và làm sạch môi trường.

    Theo đó, trên địa bàn thị xã đã thành lập được 52 nhóm phụ nữ thu gom ve chai gây quỹ. Cứ vào cuối tuần, các nhóm sẽ tổ chức thu gom ve chai của các chị em hội viên tập hợp, phân loại trong quá trình sinh hoạt hàng ngày rồi đem bán để tạo nguồn kinh phí giúp đỡ cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ tạo nguồn kinh phí mà thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về tác hại của rác thải nhựa, từ đó phân loại rác thải tái chế được và rác thải không tái chế được ngay tại nguồn nhằm giảm rác thải ra môi trường.

    Sau một thời gian triển khai, nhóm đã thu về được hơn 1,6 tấn phế liệu các loại và hơn 7000 vỏ lon bia trị giá hơn 42 triệu đồng, cùng với việc xã hội hóa vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm số tiền 50 triệu đồng qua đó đã trao 210 suất quà trị giá hơn 92 triệu đồng cho hội viên, trẻ em, gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 202.

    Xác định được hiệu quả từ mô hình các cấp hội phụ nữ tiếp tục vận động hội viên tham gia và duy trì mô hình không chỉ dừng lại ở việc gây quỹ tặng quà mà còn tạo ra kinh phí để thực hiện các chương trình làm đường hoa, mua giỏ rác góp phần thực hiện cuộc tốt vận động “5 không, 3 sạch”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.262
    Online: 75