Xuân đã về thực sự trên quê hương núi Hồng yêu dấu. Mùa xuân - mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả con người chúng ta. Hy vọng một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Mùa xuân đến, hoa đào khoe sắc (Ảnh minh họa)

    Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa Xuân đang về.

    Mùa Xuân - mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mãi, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả những loài hoa.

Đường phố thị xã Hồng Linh vào đêm giao thừa

    Dường như mùa xuân cũng là mùa thi "sắc" của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống. Còn với những con người bình dị trên quê hương núi Hồng họ đều có những cảm xúc riêng và mong ước của riêng mình nhân dịp mùa xuân đến.

    Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính những sản vật được tạo hóa ban tặng cho Mùa Xuân làm cho chúng ta càng phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm. Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ.

    Tuy vậy, chúng ta cũng không thể  không nhắc đến những người Việt nam xa xứ, dù họ ở rất ra, ko có điều kiện hòa cùng không khí tết cùng người dân đất Việt nhưng họ vẫn hướng về gia đình, hướng về quê hương.

    Mùa xuân đem đến niềm vui, sự rạo rực nhưng một phần hòa quyện trong nó vẫn luôn là nỗi cô đơn, nỗi nhớ đầy vơi, sự khắc khoải, mong ngóng sự ấm cúng sum họp gia đình.

     Xuân Tân Sửu năm nay do ảnh hưởng của đại dịch nên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa đêm giao thừa đều bị hoãn, tâm trạng mọi người có thể lắng lại khi mùa xuân gõ cửa.

Thị xã Hồng Lĩnh đang thay đổi từng ngày

    Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đã đến. Điểm giao thời thiêng liêng này là khoảng trống mênh mông đầy ý nghĩa chỉ chứa đựng toàn niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng hơn. Ai cũng như ai trong lòng đều có một cảm giác xốn sang khó tả, một chút gì thật bâng khuâng trong khoảnh khắc thiêng liêng này.

    Cho dù như thế nào đi nữa nhưng chúng ta luôn hy vọng mùa xuân đến sẽ đem đến cho tất cả chúng ta nhiều niềm tin và hy vọng về những điều tốt đẹp nhất cho mình và cho mọi nhà.

    Chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương khi mùa xuân đến trên quê hương núi Hồng yêu dấu, đô thị trẻ phía Bắc tỉnh nhà./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.105
    Online: 58