Vào dịp cuối năm, đặc biệt là giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tăng cao. Trong thời gian này, cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chất lượng hàng hoá…,công tác đảm bảo phòng cháy, chữa cháy được các lực lượng chức năng tăng cường triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

    Để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy cho các hộ tiểu thương, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh đã kiểm tra công tác PCCC tại chợ Hồng Lĩnh thuộc Trung tâm thương mại và siêu thị tổng hợp.

Các phương tiện PCCC trong chợ đảm bảo đầy đủ

    Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác chủ động phòng cháy chữa cháy chợ Hồng Lĩnh. Trong thời gian này, nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 500 gian hàng, đặc biệt là trong những ngày cận kề tết Nguyên đán Tân Sửu được tập kết rất lớn; trong đó có nhiều mặt hàng dễ cháy, nổ như: Vải, đồ nhựa, vàng mã...Ban Quản lý chợ Hồng Lĩnh tăng cường các buổi tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, chủ động trang bị các phương tiện PCCC tại chỗ như hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động hiện đại, máy bơm chữa cháy, bình chữa cháy, các dụng cụ chữa cháy thô sơ và các dụng cụ phá dỡ khác phục vụ yêu cầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Lực lượng PCCC tại chỗ của chợ đã được huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Các hộ tiểu thương rất có ý thức và chấp hành nghiêm các nội quy, phòng cháy, tạo môi trường an toàn trong kinh doanh, buôn bán.

Hàng hóa của các hộ kinh doanh để lấn cả lối đi, che khuất hệ thống biển báo

    Tuy nhiên, qua kiểm tra Đoàn kiểm tra đã kịp thời phát hiện các vi phạm của các cơ sở, hộ kinh doanh về công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại chợ như: Có một số hộ kinh doanh tự ý thiết kế, lắp đặt hệ thống điện, sử dụng điện không đảm bảo an toàn, để vật liệu, hàng hóa lấn chiếm lối đi làm ảnh hưởng đến khoảng cách an toàn về phòng cháy, chữa cháy; che khuất tầm nhìn hệ thống bảng biển, để các phương tiện PCCC. Các thiết bị cứu hộ, cứu nạn cần được bổ sung như: Mặt nạ chống độc, thang leo để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Công tác bảo dưỡng phương tiện PCCC theo quy định chưa được thường xuyên. Chế độ báo cáo tháng, quý, năm chưa kịp thời. Qua kiểm tra, Đoàn đã kịp thời chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính chủ động, sẵn sàng ứng phó của Ban quản lý cũng như các hộ kinh doanh đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Hệ thống điện, điều khiển Trung tâm báo cháy được đầu tư hiện đại

    Hiện đang là thời điểm cận tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhu cầu mua sắm hàng hóa tại các chợ, Trung tâm thương mại, siêu thị tăng cao. Do đó, công tác đảm bảo về PCCC phải tiếp tục tăng cường. Để đảm bảo an toàn cháy, nổ, lực lượng cảnh sát PCCC đang tiếp tục phối hợp với Ban quản lý các chợ, Trung tâm thương mại trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hướng dẫn các cơ sở và hộ kinh doanh ký cam kết đảm bảo không để xảy ra cháy, nổ trong dịp tết Nguyên đán.

    Bên cạnh đó, đơn vị cũng củng cố phương án chữa cháy và tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ, lực lượng bảo vệ, tuần tra canh gác trước, trong và sau tết Nguyên đán; yêu cầu các tiểu thương khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC, kiên quyết xử phạt đối với các tiểu thương vi phạm an toàn PCCC./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.337.757
    Online: 74