Thị ủy vừa tổ chức hội nghị BCH đảng bộ Thị xã để  cho ý kiến về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH, quốc phòng-an ninh năm 2020, định hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2021. Các đồng chí: Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy, Nguyễn Thăng Long, Phó bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì.

    Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng UBND thị xã đã chủ động triển khai kịp thời Nghị quyết của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện, chỉ đạo điều hành linh hoạt, quyết liệt, bám sát cơ sở nhờ vậy đã có 25/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; phong trào chính trang đô thị tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, từng bước thay đổi diện mạo đô thị của Thị xã, việc thực hiện các tiêu chí đô thị loại 3 cơ bản đạt kế hoạch đề ra, trong năm đã có 8/8  tiêu chí  đạt mục tiêu theo Nghị quyết HĐND Thị xã. Đến nay, đã đạt 49/59 tiêu chí đô thị loại III, với tổng số điểm đạt là 70,5 điểm. Trong năm, giá trị một số ngành kinh tế ước đạt 4047 tỷ đồng, sản xuất CN-TTCN, TMDV trên địa bàn tiếp tục phát triển; việc thực hiện thu hút đầu tư được thực hiện đúng hướng và có bước đột phá. Trong năm  đã có 9 dự án được  cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng số vồn là 1.587 tỷ đồng.

     Thảo luận tại hội nghị, các đồng chí trong BCH đảng bộ thị xã đều đồng tình cao với dự thảo báo cáo do UBND thị xã chuẩn bị, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến điều chỉnh một số câu chữ, bổ sung số liệu để minh chứng rõ hơn cho những kết quả đạt được…Nhiều ý kiến còn băn khoăn về một số chỉ tiêu trong năm 2021 như: Tỷ lệ lao động tham gia BHXH, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, thu nhập bình quân đầu người, giải quyết việc làm mới cho lao động…Một số ý kiến cũng đề nghị trong  kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2021 cần bổ sung một số chỉ tiêu như: Phát triển doanh nghiệp mới, chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến, …  

    Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ thống nhất đồng tình cao với dự thảo báo cáo do UBND thị xã xây dựng cũng như các ý kiến tham gia thảo luận tại hội nghị. Sau hội nghị này, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị UBND thị xã tiếp thu và chỉnh sửa phù hợp để  báo cáo đánh giá chính xác, khách quan những kết quả đạt được trong năm 2020, chỉ rõ những khó khăn, hạn chế; đồng thời đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp trong năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.415
    Online: 49