Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) trước và sau kỳ họp thứ 14 – HĐND thị xã khóa VI, các đại biểu HĐND thị xã Hồng Lĩnh khóa VI được bầu trên địa bàn đã tiếp xúc cử tri thị xã trước kỳ họp thứ 14 tại 10 điểm trên địa bàn. Cùng dự có các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại các Đảng bộ; đại diện Thường trực UBMTTQ thị xã và các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị.

Đại biểu HĐND phường Đức Thuận tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 14

    Tại các điểm tiếp xúc, đại diện các Tổ đại biểu HĐND thị xã được bầu tại các phường, xã đã báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế – xã hội năm 2020, mục tiêu chủ yếu năm 2021, trả lời kết quả giải quyết các ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, báo cáo những nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14, HĐND khóa VI. Đồng thời, trình bày để xin ý kiến góp ý của cử tri đối với một số dự thảo nghị quyết chuyên đề mà HĐND thị xã sẽ bàn và quyết định tại kỳ họp. Với 45 lượt ý kiến phát biểu trên 5 lĩnh vực chủ yếu là kinh tế, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, xây dựng cơ bản, chế độ chính sách, đa số cử tri đồng tình, tin tưởng vào nội dung kỳ họp thứ 14 – HĐND thị xã khóa VI, sự quan tâm giải quyết ý kiến cử tri của UBND thị xã và các ngành liên quan. Trên lĩnh vực kinh tế, nhiều ý kiến tập trung góp ý vào dự thảo cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Theo đó, cử tri đề nghị  cơ chế cần hỗ trợ thêm kinh phí thiết kế đối với hạng mục xây dựng đường cấp phối nội đồng; nâng mức hỗ trợ vườn mẫu đạt chuẩn lên mức 8 – 10 triệu đồng/vườn. Trong chỉnh trang đô thị, đề nghị Thị xã quan tâm, tạo điều kiện hướng dẫn hồ sơ thủ tục quyết toán, cấp kinh phí hỗ trợ chỉnh trang đô thị kịp thời. Vấn đề đảm bảo môi trường trong khu dân cư cũng được đông đảo cử tri phản ánh, theo đó cử tri đề nghị Thị xã quan tâm phối hợp giải quyết dứt điểm tình trạng xả rác thải gây ô nhiễm tại bãi rác Thanh Bình Thịnh; tiếp tục thực hiện Đề án thu gom rác thải, có chế tài để xử phạt các hành vi đổ rác thải không đúng nơi quy định, nhất là rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt,... Về XDCB, cử tri tiếp tục đề nghị thị xã quan tâm duy tu các tuyến đường đã được đầu tư xây dựng; quan tâm duy tu, bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao, quản lý và bảo vệ các công trình dịch vụ công cộng, như tiểu công viên Bình Lạng, Hồ điều hòa TDP 10, Bắc Hồng; quan tâm giám sát chất lượng các công trình đầu tư công trên địa bàn. Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội, chế độ chính sách, cử tri đề nghị chính quyền các cấp quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ chính sách khi có hướng dẫn quy định, quan tâm hơn nữa đối với người có công. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn Thị xã sớm xây dựng và ban hành quy chế thuyên thuyển viên chức y tế trên địa bàn để đảm bảo công bằng,…

    Các tổ đại biểu HĐND thị xã đã tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri; đồng thời, tổng hợp chuyển đến kỳ họp thứ 14 – HĐND thị xã khóa VI sắp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.349.176
    Online: 103