Chiều 12/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Toàn cảnh Buổi gặp mặt

    Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trương Thanh Huyền, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh. Về phía thị xã có các đồng chí: Đăng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ, Nguyễn Thăng Long- PBT Thị uỷ, HĐND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể cấp thị, các phòng, ban, ngành liên quan, cán bộ làm công tác MT từ thị đến các phường, xã qua các thời kỳ.

Các đại biểu cấp tỉnh tham dự cuộc gặp mặt

    Tại các buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang và khẳng định vai trò của MTTQ trong giai đoạn mới, đồng thời đánh giá kết quả các phong trào thi đua của MTTQ các cấp. Theo đó, thời gian qua, cuộc vận động “chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp ở TX Hồng Lĩnh đã tập hợp được sức mạnh của khối đại đoàn kết, thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung tuyên truyền vận động Nhân dân phát huy nội lực xây dựng cơ sở hạ tầng như: Làm đường bê tông thôn, tổ dân phố; giao thông, kênh mương nội đồng; lát vỉa hè; làm mương thoát nước; nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; điện chiếu sáng công cộng; hệ thống cây xanh; cơ sở vật chất trường học, trạm y tế và các thiết chế văn hóa cơ sở.

 

Thường trực UBMTTQ thị xã chủ trì buổi gặp mặt

    Từ năm 2016-2020, MTTQ và các đoàn thể trong toàn thị xã đã vận động Nhân dân hiến hơn 10.000 m2 đất và tài sản, xây dựng 18 km đường giao thông, 26,5 km rãnh thoát nước, 21.600 m2 vỉa hè, nâng cấp 2,5 km đường bê tông nhựa hạt mịn, ­20,5 km đường điện chiếu sáng công cộng… với tổng kinh phí trên 365 tỷ đồng. 5 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ xây dựng 346 ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, hỗ trợ phát triển 473 mô hình kinh tế với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng. Từ đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, MTTQ các cấp đã vận động Nhân dân ủng hộ gần 1 tỷ đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm hỗ trợ mua vật tư, trang thiết bị cho các cơ sở y tế để tham gia phòng chống dịch trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm MTTQ Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo thị xã

Đồng chí Nguyễn Thượng Luận - Nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu 

Đồng chí Đào Xuân Tán - Nguyên là Chủ tịch UBMTTQ đầu tiên của thị xã phát biểu tham luận

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo MTTQ các thời kỳ

Ông Phạm Xuân Cường - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tiếp Võ phát biểu tham luận

    Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hồng Lĩnh đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục phát huy vai trò trong việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân; chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền trong việc giải quyết quyền lợi chính đáng của Nhân dân; đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích, đóng góp của MTTQ các cấp và những người làm công tác Mặt trận đối với sự phát triển của thị xã trong suốt thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải phát biểu chúc mừng UBMTTQ thị xã

    Đồng chí Bí thư nhấn mạnh: Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa thị xã trở thành đô thị hạt nhân phía Bắc tỉnh, là một trong ba hành lang phát triển kinh tế trọng điểm của Hà Tĩnh, đồng chí  Bí thư đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang 90 năm hình thành và phát triển; không ngừng đổi mới, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công. Trong đó, cần xác định: Tăng cường củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội là nhiệm vụ then chốt. Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, gắn với đẩy mạnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm. Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên.

    Để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, Mặt trận phải thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Do vậy, các cơ quan Mặt trận thị xã và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, hướng đến nhân dân; tập trung rà soát, củng cố kiện toàn tổ chức, nhất là Ban Công tác Mặt trận ở các cộng đồng dân cư, đảm bảo nền tảng vững chắc ngay từ cấp cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận đảm bảo đủ năng lực đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.  

 

    Năm 2021 sẽ là năm diễn ra các cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đề nghị Mặt trận tập trung chuẩn bị, thực hiện tốt công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về đạo đức, trí tuệ ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương và đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Thường trực UBMTTQ thị xã

    Cũng nhân dịp này, Bí thư Thị ủy đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh và nhất là các cấp uỷ Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm đến các hoạt động của các cơ quan Mặt trận, công tác Mặt trận. Nhận thức rõ, Đảng vừa là thành viên, vừa là người lãnh đạo Mặt trận, do vậy các cấp ủy Đảng cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để MTTQ các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với quyết tâm và khí thế mới trước thành công của Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; phát huy truyền thống vẻ vang 90 năm qua, Mặt trận Tổ quốc thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, xây dựng, bồi đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong toàn thị xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng UBMTTQ thị xã

    Nhân dịp này, đồng chí Trương Thanh Huyền - UVBTV Tỉnh ủy, PCT HĐND Tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ Tỉnh và các đồng chí trong BTV Thị ủy - UBND Thị xã và các đoàn thể đã tặng hoa chúc mừng UBMTTQ thị xã nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam 18/11./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.077
    Online: 39