Sáng 9/11, Trường Trung học cơ sở Nam Hồng đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông - Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông" năm 2020, với chủ đề : “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Tiểu phầm có chủ đề về mất mát do tại nạn giao thông được các bạn học sinh thể hiện

    Theo số liệu thống kê: Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông; tai nạn giao thông đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 -27 tuổi. Tại Việt Nam trong những năm qua tai nạn giao thông đã luôn được kiềm chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có gần 8.000 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống cùng với gần 20.000 người bị thương tật suốt đời. Điều đó ảnh hướng đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế và làm tổn thương đến hình ảnh một đất nước an toàn trong mắt bạn bè, đối tác.

    Tại lễ tưởng niệm, hơn 500 cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã được thông tin về thực trạng, những tác hại do tai nạn giao thông gây ra, tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ; tham gia trả lời các câu hỏi xử lý tình huống khi tham gia giao thông, những vụ tai nạn thảm khốc, các lỗi vi phạm giao thông trên địa bàn tỉnh để các em học sinh thấy và rút kinh nghiệm cho bản thân. Đồng thời truyền tải thông điệp ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với chủ đề “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”; dành phút tưởng niệm bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số khi tham gia giao thông, sẻ chia những mất mát, gánh nặng với gia đình và người thân của họ.

Hàng trăm ngọn nến được giáo viên và các em học sinh được thắp lên nhằm tưởng nhớ các nạn nhân bị mất vì tai nạn giao thông

    Lễ tưởng niệm cũng là một cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng….về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng. Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục học sinh, con em của chúng ta về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông nhằm đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mỗi gia đình

    Nhân dịp này, Trường THCS Nam Hồng đã ra mắt Câu lạc bộ “ Xây dựng tình bạn đẹp – phòng chống bạo lực học đường”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.712
    Online: 79