Trong những ngày qua, đồng bào các tỉnh Miền Trung và Hà Tĩnh thân yêu của chúng ta đang gồng mình vượt qua muôn vàn khó khăn và đau thương, mất mát, bởi do ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7 đổ bộ vào các tỉnh Miền Trung nước ta.

Vùng rốn lũ Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

     Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn, kéo dài, mực nước đỉnh lũ ở nhiều nơi đã ở mức vượt lũ lịch sử. Mưa lớn nhiều ngày kết hợp thủy điện, hồ chứa nước Kẻ gỗ xả lũ khiến nhiều địa phương ở Hà Tĩnh như: Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Thành phố Hà Tĩnh chìm sâu trong biển nước. 

    Tính đến ngày 20/10, mưa lũ đã làm 3 người chết, 01 người mất tích; hơn 26 nghìn hộ dân bị ngập lụt; nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng; 43.283 người dân đang phải sơ tán tránh lũ. Hàng nghìn người dân mấy ngày liền phải oằn mình chống chọi với thiên tai và ngâm mình trong nước lũ. Hàng nghìn héc - ta hoa màu chìm sâu trong nước; hàng vạn gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi...Đời sống Nhân dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang đối diện với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Từng đoàn xe cứu trợ từ thị xã Hồng Lĩnh đến với bà con vùng lũ

    Với đạo lý “Bầu ơi thương lấy bí cùng...” và truyền thống nhân ái “nhường cơm, sẻ áo”, trong những ngày qua có rất nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội; các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng với các tầng lớp nhân dân chung tay đóng góp, chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát với nhân dân vùng lũ.

Hội LHPN thị xã trao quà cho bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh và bệnh viện đa khoa Thạch Hà

    Sau 5 ngày Hội HLPN các cấp kêu gọi, chị em đã  đã vận động ủng hộ gần 70 triệu đồng và 11.000 bộ quần áo, 6.600 bánh chưng; gần 800 thùng mỳ tôm, 120 két nước, 83 thùng sữa, 700 kg gạo và nhiều nhu cầu thiết cho các vùng lũ. Nhiều tổ chức cá nhân, nhiều nhà hảo tâm đã dành tất cả tinh thần và vật chất đến với nhân dân vùng lũ.

Những suất cơm ấm tình người dành cho nhân dân vùng lũ

Trao đến tận tay người dân vùng lũ những món quà của chị em phụ nữ Hồng Lĩnh

    Với tinh thần xung kích tình nguyện, trong những ngày qua tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã có những việc làm cụ thể thiết thực hướng về nhân dân vùng lũ. Huy động 6 đội thanh niên xung kích tình nguyện hỗ trợ di dời cho nhân dân, trường học, hỗ trợ lực lượng vận chuyển đồ cứu trợ cho các tổ chức, đoàn thể.

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh tổ chức gói bánh chưng ủng hộ nhân dân vùng lũ

    Theo đó, Thị đoàn, Hội đồng đội thị xã huy động sự đóng của các nhà hảo tâm để quyên góp được 130 thùng mì tôm, 30 két nước, 3.000 bộ quần áo, 100 lọ dầu gió và thuốc,hơn 35 triệu tiền mặt và gần 400 bánh chưng cho nhân dân vùng lũ.

Nhiều món quà được BTV Thị đoàn, Hội đồng đội, Đoàn thanh niên cơ sở vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ

    Cùng với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cả nước cùng nhau hướng về đồng bào vùng lũ Miền Trung và Hà Tĩnh với sự đồng tâm, hiệp lực kêu gọi các tầng lớp nhân dân quyên góp giúp đỡ đồng bào vùng lũ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh tình nguyện tham gia hỗ trợ thành phố Hà Tĩnh thu gom rác thải sau lũ

    Theo báo cáo của Ban vận độn ủng hộ Quỹ cứu trợ thị xã Hồng Lĩnh đến 17h ngày 22/10 toàn thị xã đã quyên góp được hơn 237 triệu đồng; gần 303 triệu đồng hàng hóa quy ra tiền; gần 1.000 thùng mỳ tôm; gần 3.500 bánh chưng; 2 tấn gạo và nếp; gần 5.200 bộ quần áo; 305 két nước và nhiều mặt hàng, nhu yếu phẩm.

    Trong cơn hoạn nạn, những túi gạo, mì ăn liền, thùng nước ngọt... và những đồ dùng thiết yếu khác đều đáng quý, đáng trân trọng, bởi "một miếng khi đói hơn một gói khi no". Chính tình thương yêu, đùm bọc của cán bộ và nhân dân trên địa bàn với tấm lòng nhân hậu, thân ái đã góp phần to lớn giúp đỡ, động viên bà con vùng lũ vượt khó vươn lên, sớm ổn định cuộc sống.

Những bộ quần áo cũ, thùng mỳ tôm, hộp sữa mang ấm tình người đến với bà con vùng lũ

    Câu ca dao “Bầu ơi thương lấy bí cùng...” từ ngàn xưa cho đến bây giờ mãi mãi là đạo lý tốt đẹp về tình yêu thương con người. Đạo lý tốt đẹp ấy sẽ truyền cho thế hệ mai sau thêm đẹp, thêm ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bạn, tôi và tất cả chúng ta...Hãy hướng về đồng bào vùng lũ bằng những hành động cụ thể, thiết thực, bằng những tấm lòng nhân ái, yêu thương.

    Thực tế hiện nay, đời sống Nhân dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang đối diện với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Kêu gọi các mạnh thường quân tham gia ủng hộ đồng bào Miền Trung lũ lụt

    Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần "nhường cơm sẻ áo", Thị ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang; các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân hãy dành cho đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lụt gây ra sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống cho bà con Nhân dân.

    Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân đối với bà con Nhân dân vùng lũ lụt. Nguồn ủng hộ sẽ được chuyển đến tận người dân các địa phương bị thiệt hại để khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ban vận động Quỹ Cứu trợ thị xã Hồng Lĩnh:

Số tài khoản: 3751.0.9042114.00000, tại Kho bạc Nhà nước thị xã Hồng Lĩnh

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh:

Địa chỉ: Tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.475.107
    Online: 72