Được thành lập năm 1996 theo Quyết định số 21QĐ/QĐ-TU ngày 17/10/1996  của Ban Thường vụ Thị ủy. Sau gần 24 năm hoạt động, Trung tâm đã từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là “chiếc nôi” đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở cho thị xã Hồng Lĩnh. 

    Trung tâm Chính trị Hồng Lĩnh hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thị ủy, UBND thị xã. Những năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt chức năng tổ chức bồi dưỡng về lý luận chính trị, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng và quản lý Nhà nước cho cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, Trung tâm còn có nhiệm vụ bồi dưỡng chương trình lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chuyên môn nghiệp vụ công tác cho cán bộ Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể chính trị cơ sở; bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, kiến thức lý luận chính trị cho đảng viên mới, sơ cấp lý luận chính trị...

Trung tâm là nơi đào tạo kiến thức, nghiệp vụ cho nhiều cán bộ cơ sở 

    Hiện nay, Trung tâm Chính trị thị xã Hồng Lĩnh đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang trên khuôn viên có diện tích 1.200m2, bao gồm: Hội trường, thư viện, phòng ăn của học viên, khuôn viên, sân tập thể dục thể thao cho học viên. Ngoài ra, Trung tâm Chính trị còn được trang bị các thiết bị quản lý điều hành, phục vụ giảng dạy; được đầu tư mua máy vi tính cùng hệ thống tăng âm, các loại sách, báo, tạp chí phục vụ giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên, học viên. Đây chính là điều kiện thuận lợi để Trung tâm Chính trị ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động.

    Với vai trò nòng cốt, phát huy tính tích cực, chủ động, Trung tâm Chính trị luôn bám sát thực tế, xuất phát từ yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị ở cơ sở để mở lớp. Đồng thời phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể cấp thị; cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các xã, phường tiến hành khảo sát nhu cầu bồi dưỡng để xây dựng nội dung, kế hoạch mở lớp hàng năm. Nhiệm kỳ vừa qua Trung tâm Chính trị đã tổ chức được 264 lớp thuộc các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và các lớp chuyên đề cho 29534 lượt cán bộ, đảng viên, hội viên tham gia học tập. Các lớp học đảm bảo tốt chất lượng dạy và học. Tỷ lệ học viên đạt khá, giỏi bình quân chiếm 85 - 90%. Sau các lớp học, các học viên đều vận dụng tốt kiến thức vào thực tiễn công tác.

       

Trao bằng Sơ cấp lý luận chính trị cho các học viên hoàn thành khóa học

    Thực hiện phương châm “Lý luận gắn liền với thực tế, học đi đôi với hành”, trong quá trình giảng dạy, Trung tâm luôn coi trọng cung cấp kiến thức giáo dục lý luận theo chương trình giáo dục lý luận của Ban Tuyên giáo Trung ương quy định, đồng thời gắn kết với tình hình thực tế kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Cùng với đó, Trung tâm tổ chức cho học viên đi thực tế trao đổi kinh nghiệm công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, các mô hình, điển hình trong phát triển kinh tế trang trại, sản xuất, chăn nuôi …

    Qua khảo sát ở các cơ sở Ðảng, hầu hết các cấp uỷ đều nhận xét: Cán bộ, đảng viên sau khi được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm khi trở về công tác đã nâng cao về nhận thức, quan điểm lập trường, vận dụng có hiệu quả kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Biết phân tích đánh giá tình hình một cách đúng đắn sát thực, vận dụng và cụ thể hoá những kiến thức đã học vào thực tế công việc mà cán bộ, đảng viên đó công tác. Nhiều cán bộ, đảng viên đã trưởng thành đảm nhận vị trí quan trọng ở các cơ quan đơn vị trên địa bàn thị xã.

    Để hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, một trong những nhiệm vụ hàng đầu được Trung tâm Chính trị quan tâm chú trọng, đó là không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Lãnh đạo Trung tâm xác định khâu đầu tiên có ý nghĩa quyết định là nâng cao trình độ lý luận chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên chuyên trách và kiêm chức. Trên cơ sở đó, Trung tâm đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy kiện toàn đội ngũ giảng viên, đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng.

    Hiện nay, đội ngũ giảng viên và giảng viên kiêm chức của thị xã đều là những đồng chí có trình độ cao cấp chính trị, chuyên môn đại học trở lên, có năng lực thực tiễn, kinh nghiệm công tác, nhiệt tình, trách nhiệm. Nhiều đồng chí trước đây là giáo viên trong ngành giáo dục có kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm. Từ đó, các đồng chí giảng viên đã vận dụng những kiến thức thực tiễn vào công tác giảng dạy một cách có hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị trong tình hình hiện nay, phù hợp với điều kiện phát triển của thị xã trong giai đoạn mới.

    Trải qua gần 24 năm xây dựng và phát triển, bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo, những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên. Trung tâm Chính trị đang ngày một trưởng thành, lớn mạnh và nâng cao vị thế của mình xứng đáng là “chiếc nôi” đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hội viên cơ sở của thị xã góp phần xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp hơn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.066
    Online: 76