Chiều ngày 24/6/2020, xã Thuận Lộc tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025. Về dự có đồng chí Hoàng Bá Khang - Ủy viên BTV Thị uỷ, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị uỷ tại xã Thuận Lộc và 90 đại biểu tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực tại xã Thuận Lộc đã về dự Hội nghị.

Với phương châm “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, các phong trào thi đua của từng ngành, lĩnh vực, từng đoàn thể, thôn xóm ở xã Thuận lộc trong 5 năm qua đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp và đạt kết quả cao trên các lĩnh vực. Thuận Lộc đã tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá. Việc phát triển chăn nuôi được tập trung chỉ đạo và đưa lại hiệu quả kinh tế khá cao, số hộ gia đình chăn nuôi theo hướng gia trại phát triển cả về số lượng và quy mô, bình quân hàng năm đàn lợn xuất chuồng trên 80 tấn, 30.000 con gia cầm, Thuận lộc đưa chăn nuôi trở thành một ngành chính trong sản xuất nông nghiệp. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 40 tỷ đồng. Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp - xây dựng phát triển tương đối khá, tổng giá trị sản xuất đến năm 2020 ước đạt hơn 19 tỷ đồng. Thương mại dịch vụ phát triển khá, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ trên lĩnh vực này ước đạt trên 20 tỷ đồng. Trong 5 năm qua hạ tầng kinh tế xã hội ở Thuận lộc được đầu tư xây dựng đồng bộ, tổng các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới đạt trên 51 tỷ đồng, trong đó huy động đóng góp từ người dân đạt  gần 5 tỷ đồng. Người dân cũng đã hiến gần 5 ngàn m2 đất để đầu tư xây dựng đường giao thông và các công trình phúc lợi. Hiện nay 100% các tuyến đường ngõ xóm có điện chiếu sáng, 100% gia đình sử dụng nước sạch.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hoá - xã hội cũng được xã Thuận Lộc phát động rộng rãi. Các thiết chế văn hoá được đầu tư xây mới, 9/9 thôn có nhà văn hoá đảm bảo quy định nông thôn mới. Phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được đẩy mạnh, đến nay có 97% gia đình đạt gia đình văn hoá, 9/9 thôn đạt danh hiệu thôn văn hoá. Phong trào thi đua thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể được đẩy mạnh….

Vinh danh các điển hình tiên tiến tại Hội nghị

      Với những thành tích đạt được từ năm 2016 đến nay UBND xã đã khen thưởng cho 65 lượt tập thể có thành tích xuất sắc, 88 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 107 lượt cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua.

     Tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020 xã Thuận Lộc đã vinh danh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất xắc trong phong trào thi đua yêu nước./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.411.803
    Online: 49