Trong 2 ngày (03-04/6/2020), Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Đức Thuận lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra trọng thể và thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở đầu cho thời kỳ phát triển mới của Đảng bộ và nhân dân phường Đức Thuận.

Đến dự có đại diện đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Thị xã Hồng Lĩnh, đồng chí Đặng Thanh Hải -TUV - Bí thư Thị ủy; Phan Thị Hồng Xoan - UVBTV- Trưởng ban Tổ chức Thị ủy - Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Đức Thuận, các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban nghành đoàn thể và 140 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế của phường Đức Thuận liên tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn đa dạng, phong phú, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế và làm thay đổi bộ mặt đô thị. Công tác quản lý quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị, chỉnh trang đô thị được tập trung lãnh đạo; trong nhiệm kỳ, phường là đơn vị tiểu biểu toàn thị về công tác chỉnh trang đô thị. Trong đó, công tác vận động Nhân dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã tạo được sự đồng tình cao, trở thành đơn vị tiêu biểu của thị xã trong hai năm gần đây. Phường đã thực hiện xây dựng được 10 km đường giao thông nội đồng; 2km kênh mương cứng; 2,9km đường bê tông liên tổ dân phố; 6,7 km đường giao thông trong khu dân cư. Xây dựng mới 2 nhà văn hóa và nâng cấp 4 nhà văn hóa tại các Tổ dân phố, xây dựng nhà học 2 tầng 4 phòng trường Mầm non, 2 tầng 8 phòng trường Tiểu học và sửa chữa các hạng mục tại trường Mầm non, trường Tiểu học và Trung học cơ sở, Đài tưởng niệm liệt sỹ, xây dựng mới hội trường phường. Hoạt động cải cách hành chính có nhiều tiến bộ và nổi bật, đặc biệt năm 2019 là đơn vị dẫn đầu toàn thị xã.

Đồng chí Phan Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020  điều hành tại Đại hội

Đồng chí Lê Hồng Thành - Phó Bí thư Đảng ủy thông qua Báo cáo chính trị tại Đại hội

Đồng chí Phan Văn Quảng - Chủ tịch UBMTTQ phường điều hành tại Đại hội

Văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ theo hướng chuẩn hóa và xã hội hóa; đến năm 2019, 100% tổ dân phố trên địa bàn đạt và giữ vững danh hiệu văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 92,8%, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Giáo dục có bước phát triển, chất lượng dạy và học được nâng lên; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt trên 62 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,89%. An ninh, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo của cấp ủy, sức chiến đấu và vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, nội bộ đoàn kết, thống nhất, là nhân tố quan trọng tạo nên thành công của nhiệm kỳ.

Về phương hướng mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 -2025, Đảng bộ phường Đức Thuận tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ. Đoàn kết, đổi mới và năng động, sáng tạo. Chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - thương mại, công nghiệp và nông nghiệp đô thị. Huy động mọi nguồn lực xây dựng phường Đức Thuận phát triển đạt chuẩn văn minh đô thị. Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân xây dựng phường Đức Thuận phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV, Bí thư Thị ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đức Thuận đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Những kết quả đó góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thị xã và của cả tỉnh; đồng thời là tiền đề, là động lực to lớn để phường Đức Thuận tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới. Tuy nhiên đồng chí cũng đề nghị đại hội cần thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá đúng những mặt còn tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua để đại hội phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tiếp tục phân tích, làm rõ các hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm, để từ đó trăn trở, cùng nhau tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả, tạo bước tiến nhanh hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh: Phường Đức Thuận cần tập trung phát triển thương mại, dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhất là thu hút phát triển thương mại dịch vụ gắn với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 8A, 1A, khu vực Bệnh viện Đa khoa thị xã hiện nay, khu vực chợ Hồng Sơn,… Tiếp tục xây dựng kế hoạch để tiếp tục phát động chỉnh trang đô thị khi phong trào đang phát triển thành cao trào, gắn chỉnh trang với việc thực hiện các tiêu chí đô thị loại III. Tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu lĩnh vực văn hóa xã hội như xóa đói, giảm nghèo bền vững, xóa đói gắn với hổ trợ phát triển các mô hình kinh tế cho hộ nghèo. Tổ chức tốt phòng trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với thực hiện các đề án phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, cũng cố các tổ liên gia về an ninh trật tự.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XXIII

Làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ và các chi bộ. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định nêu gương. Duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt, phát huy cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng; tập trung xây dựng chi bộ, chi hội, chi đoàn và Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động và điều hành của chính quyền, nhất là tập trung cao cho thực hiện các mục tiêu về CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành. Hướng tới chính quyền phục vụ  người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể. Đổi mới phương thức đoàn kết, tập hợp và hoạt động của các đoàn thể phù hợp với tình hình mới.

Ban Chấp hành khóa XXIII ra mắt nhận nhiệm vụ

Lãnh đạo tỉnh và thị xã tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại đại hội, các đại biểu đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn và bầu 15 đồng chí vào BCH Đảng bộ phường khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu trực tiếp Bí thư Đảng uỷ phường tại Đại hội, đồng chí Phan Văn Quảng đã trúng cử với số phiếu cao. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.386.732
    Online: 45