Hiện nay, Công ty cổ phần sản xuất vật liệu xay dựng Thuận Lộc đang sử dụng diện tích đất trên 15ha, có 52 lao động đang được đóng BHXH. Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về di dời Công ty ra khỏi trung tâm Thị xã, Ban giám đốc, Hội đồng quản trị Công ty đã xây dựng kế hoạch và có lộ trình cụ thể. Tuy nhiên, theo cuộc họp Hội đồng quan trị gần đây nhất đã quyết định giải thể công ty mà không chuyển đổi hình thức sản xuất hay di dời sang điểm khác. Lượng sản phẩm hiện có tại Công ty khoảng 12 triệu viên, trị giá trên 12 tỷ đồng cùng nhiều máy móc, thiết bị như: 4 dây chuyền sản xuất,  3 máy ủi, 2 trạm biến thế...Công ty đã có kế hoạch để bán đấu giá, thanh lý tài sản cũng như ngừng sản xuất trong thời gian tới và mong muốn UBND Thị xã, các sở ngành cấp tỉnh tạo điều kiện để công ty  bán hết sản phẩm để giảm bớt thiệt hại, quan tâm,giải quyết việc làm cho công nhân khi công ty giải thể...

Đồng chí Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành phần tham dự chia sẻ khó khăn với Công ty khi quyết định giải thể; đồng thời cũng đề nghị Công ty xem xét để đảm bảo các chế độ, chính sách cũng cho công nhân, người lao động; dừng sản xuât theo lộ trình đã cam kết, đồng thời hoàn thành các thủ tục hành chính  theo quy định của Nhà nước.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Tuấn, Chủ tịch UBND Thị xã đề nghị Công ty chấm dứt việc tạ hình sản phẩm trước ngày 30/3 và  ngừng sản xuất trước ngày 15/4 và thực hiện thu hồi đất theo thông báo của UBND Tỉnh; BGĐ, Hội đồng quản trị Công ty phải đánh giá và thực hiện thanh lý tài sản công khai, minh bạc để tránh  khiếu nại khiếu kiện; đối với các thủ tục giải thể phải làm đầy đủ và đúng theo quy định. Sau khi UBND Tỉnh có quyết định thu hồi đất, Thị xã sẽ tạo mọi điệu kiện để Công ty  bán hết sản phẩm giảm bớt thiệt hại./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.665.935
Online: 139