Sau mấy ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, nhà máy ở thị xã Hồng Lĩnh đã lại khẩn trương vào ca, sản xuất đầu năm với khí thế mới, kỳ vọng mới, quyết tâm cho cả một năm giành nhiều thắng lợi mới, phấn đấu sớm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019.

Tại công ty TNHH Núi Hồng - Cụm Công nghiệp làng nghề Trung Lương, không khí lao động ngay ngày đầu năm diễn ra sôi động và khẩn trương. Công nhân vui vẻ phấn khởi vì năm qua Công ty đã giặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Nhiều sản phẩm của Công ty được Bộ Công thương, UBND Tỉnh công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Điều đó đã tạo động lực , động viên công nhân ngày càng tin tưởng và gắn bó, cùng đồng sức đồng lòng xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh, nhất là trong những ngày đầu tháng đầu của năm sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm có giá trị như: hộp số đóng mở giao thông thủy lợi, máy nạo vét ao hồ, tời đa năng, hố ga giao thông... phục vụ cho các công trình xây dựng và thủy lợi trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.Giải pháp được Công ty tập trung trong năm đó là nâng cao trình độ tay nghề, ý thức trách nhiệm nhằm cải thiện năng suất lao động, tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu để đảm bảo cạnh tranh hàng hóa về giá thành và chất lượng sản phẩm, từ đó mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, đẩy mạnh đa dạng hóa ngành nghề, sản phẩm, đáp ứng từng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, đáp ứng yêu cầu mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch năm 2019.

Tại Công ty cổ phần cán thép cơ khí đúc Hồng Lĩnh sau khi nghỉ Tết, công nhân bắt tay ngay vào sản xuất để đảm bảo việc làm ổn định cho 22 lao động trong những ngày đầu tháng đầu của năm với niềm vui và khí thế mới, quyết tâm mới. Điều phấn khởi của năm qua là Công ty không còn nợ tồn đọng, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, doanh thu đạt gần 13,7 tỷ đồng, lương bình quân của công nhân 4,6 triệu đồng/1 tháng. Không chỉquan tâm đếnviệcsản xuất, kinh doanh, Công ty cònluôn chú trọng đến công tác bảo đảm vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và quyền lợi của người lao động. Các chế độ chính sách đối với công nhân như: thưởng lễ, tết, nghỉ thai sản… đều được thực hiện đầy đủ. Mục tiêu phấn đấu của Công ty trong năm 2019 là đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên để đưa Công ty không ngừng phát triển lớn mạnh, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động trong và ngoài địa bàn.

Có mặt tại Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh vừa lúc các công nhân làm ca sáng bàn giao nhiệm vụ để bước vào ca làm việc đầu tiên của năm mới, nhiều công nhân phấn khởi với những ước vọng đầu xuân. Mỗi công đoạn, mỗi dây chuyền đều làm việc nghiêm túc để cho ra đời những mẻ sợi thành phẩm đầu tiên của năm mới. Kế thừa và phát huy những kết quả đạt được của năm 2018, đầu xuân mới Kỷ Hợi doanh nghiệp hi vọng sẽ có nhiều hợp đồng lớn hơn nữa để ngày một phát triển hơn. Gần 400 công nhân của Công ty xác định phấn đấu nâng cao tay nghề, kỹ năng làm việc để phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của đơn vị, sản xuất thêm các mặt hàng mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường như Sợi siro sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao để tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác.

Không khí lao động ngay ngày đầu năm diễn ra sôi động và khẩn trương tại Nhà máy ngói màu cao cấp Ka Chi thuộc Công ty TNHH Hoàng Linh Logistics. Thời gian qua, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trưởng trong và ngoài tỉnh, Công ty đã đầu tư 10 tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng, mua sắm dây chuyền công nghệ. Theo đánh giá của khách hàng, Ngói màu cao cấp KaChi chất lượng tốt, có độ bền cao, đa dạng về màu sắc và giá cả hợp lý cộng thêm với ưu điểm dễ thi công lắp đặt nên được sử dụng nhiều trong các công trình biệt thự, nhà vườn. Bình quân mỗi tháng Công ty sản xuất 150.000 viên ngói. Công ty đã giải quyết việc làm cho 15 lao động, với mức lương từ 5-7 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ chính sách như BHXH, BHYT và bảo hộ lao động được đáp ứng đầy đủ. Để không phụ lòng mong đợi của khách hàng, sau khi vui Tết đón Xuân Kỷ Hợi, theo kế hoạch nhà máy ngói màu cao cấp Ka Chi thuộc Công ty Hoàng Linh Logistics sẽ tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ, không ngừng hoàn thiện và phát huy hết khả năng để phục vụ khách hàng gần xa với sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất trên mỗi công trình trong nước và nước bạn Lào.

Một điều dễ nhận thấy là các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang từng bước áp dụng tiến bộ kỹ thuật tiên tiến, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh sản phẩm, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, phấn đấu đáp ứng nhu cầu của thị trường và không ngừng lớn mạnh. Với những nỗ lực ngay từ đầu năm, hy vọng,việc sản xuất, kinh doanh của các nhà máy, xí nghiệp sẽ có một năm nhiều khởi sắc, nhất là tập trung cho thu hút đầu tư các dự án về trên địa bàn.

Với sự chủ động của các doanh nghiệp và cùng với khí thế lao động sản xuất khẩn trương trong những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi ở thị xã Hồng Lĩnh,sự tích cực vào cuộc từ phía các cấp, các ngành trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chính là động lực quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp trong toàn thị xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch được giao, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III vào năm 2020./.

Thu Hằng –Cẩm Hà- Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.665.841
Online: 37