Sáng nay, 10/2/2019 (tức mồng 6 Tết) thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Lễ phát động ra quân chỉnh trang đô thị và tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi năm 2019 tại phường Đậu Liêu. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Dũng - UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở,ban, ngành cấp Tỉnh. Về phía thị xã có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - BT thị ủy; Nguyễn Văn Hải - PBT Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy –HĐND –UBND-UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể thị xã,lãnh đạo các phường, xã , cấp ủy chính quyền phường Đậu Liêu và đông đảo bà con nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã tham gia trồng cây tại buổi lễ

Tại lễ phát động ra quân chỉnh trang đô thị và tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi năm 2019, phường Đậu Liêu quyết tâm phấn đấu xây dựng 5 tuyến đường chỉnh trang đô thị với chiều dài 1,2 km với tổng dự toán phê duyệt là hơn 5 tỷ 678 triệu đồng, trong đó có nhiều tuyến đường nhân dân tự họp và làm văn bản đề xuất xin được triển khai xây dựng. Riêng tuyến đường liền kề nhà văn hóa Tổ dân phố 7 được chọn làm điểm được khởi công ngay từ những ngày đầu xuân mới được làm bằng thảm nhựa hạt mịn sẽ đẹp và văn minh hơn nhiều so với mặt đường bê tông như hiện nay với tổng chiều dài gần 300 mét dự toán trên 1 tỷ đồng là niềm mong đợi rất lớn của 20 hộ dân sống 2 bên trục đường. Với sự đầu tư của Nhà nước, nhân dân sẽ tự nguyện đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, hiến tài sản để đầu tư xây dựng tuyến đường đạt chuẩn văn minh đô thị. Theo kế hoạch, năm 2019 thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu làm 8km đường bê tông, 3 km đường thảm nhựa, 10 km mương thoát nước và tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị xanh sạch đẹp.

Lãnh đạo tỉnh, thị xã trao tiền hỗ trợ chỉnh trang đô thị cho đơn vị chủ đầu tư

Hưởng ứng phong trào "Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân" trong đợt ra quân đầu xuân mới này, phường Đậu Liêu quyết tâm trồng 300 cây xanh các loại dọc các đường trục chính, các nhà văn hóa, khu di tích lịch sử, các trường học. Rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay phường Đậu Liêu giao chỉ tiêu cụ thể cho các Tổ dân phố, các chi hội đoàn thể trồng chăm sóc cây chu đáo, có ba bảo vệ, che chắn để cây sau khi được trồng tỷ lệ sống đạt 100% nhằm góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng phường Đậu Liêu đạt tiêu chí đô thị văn minh. Ngay sau lễ ra quân chỉnh trang đô thị, thị xã Hồng Lĩnh đã phát động lễ ra quân trồng cây đầu xuân tại đường Quang Trung và các tuyến đường nội phường xã với sự tham gia của tất cả cán bộ công nhân viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn và đông đảo bà con nhân dân.

Đồng chíHoàng Trung Dũng – Trưởng Ban TG Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Thị xã chứng kiến khởi công làm đường bê tông ở TDP 7- Đậu Liêu

Xác định đây là việc làm rất có ý nghĩa nên việc ra quân chỉnh trang đô thị và hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã được các phường, xã, các cơ quan, đơn vị trong thị tổ chức đồng loạt. Các đơn vị đã tổ chức cho nhân dân ra quân trồng cây tại các di tích, danh lam thắng cảnh, các tuyến đường nội thị các công sở, trường học, hội quán, đài tưởng niệm liệt sĩ và những nơi công cộng… góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Riêng trong ngày đầu ra quân đầu xuân toàn thị sẽ trồng 1.100 cây xanh bao gồm cây lát hoa, sấu và xoài. Đồng thời, UBND thị xã đã giao nhiệm vụ cho Công ty cổ phần đô thị bảo vệ, tưới và chăm sóc cho cây đạt tỷ lệ sống cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III vào năm 2020.

Để việc ra quân chỉnh trang đô thị và trồng cây đầu xuân Kỷ Hợi thật sự có hiệu quả, UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động quy hoạch, xây dựng kế hoạch trồng cây thật cụ thể. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt từ cán bộ đảng viên đến nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, coi đây là một việc làm mang tính thường xuyên, liên tục, trở thành ý thức tự giác trong việc trồng và chăm sóc cây xanh của mỗi người dân. Việc trồng cây phải thật sự thiết thực hiệu quả, trồng cây phải đảm bảo đúng quy hoạch, trồng cây nào phải sống và phát triển thật tốt cây đó, từng bước xây dựng thị xã Hồng Lĩnh thật sự là đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp./.

Thu Hằng – Cẩm Hà - Phương Chi


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.461.023
Online: 44