Chiều ngày 11/3, Phường Nam Hồng tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (BVR và PCCCR) năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị

Phường Nam Hồng có 77,8 ha diện tích rừng được phân bổ trên địa bàn 8 TDP. Năm 2018, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo cháy rừng được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt trong những tháng cao điểm của mùa nắng nóng từ đó nhận thức và ý thức của người dân không ngừng được nâng lên. Công tác BVR và PCCCR thường xuyên được duy trì. Chủ rừng và các đơn vị TDP đã chuẩn bị tốt lực lượng, cơ sở vật chất phục vụ tốt cho công tác BVR và PCCCR nên trong năm qua trên địa bàn phường Nam Hồng không có vụ cháy nào xẩy ra.

Với mục tiêu: Bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, quản lý sử dụng rừng đất lâm nghiệp đúng quy định, có hiệu quả, hạn chế các vụ cháy rừng xẩy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy rừng gây ra. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động BVR và PCCCR, ngăn chặn kịp thời các hành vi chặt phá rừng, lấn chiếm rừng, xẻ rừng và đất lâm nghiệp. Năm 2019, phường Nam Hồng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết BVR và PCCCR cho học sinh của các trường học, các TDP, các hộ dân sống ven rừng; Kiện toàn BCĐ về Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bèn vừng giai đoạn 2016-2020 gồm 20 thành viên; Thành lập 2 tổ đội xung kích PCCCR gồm 200 người, nòng cốt là lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết. Xây dựng lực lượng tại chổ ở TDP 3, TDP 4 với 135 người. Phương án BVR và PCCCR được xây dựng đồng bộ với phương châm "phòng là chính" nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng xẩy ra./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.664.687
Online: 153