UBND Thị xã vừa tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật phòng chống  dịch tả lợn Châu Phi lãnh đạo các phòng, ban có liên quan, Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi, lãnh đạo UBND, trưởng ban chăn nuôi, khuyến nông và thôn trưởng, tổ trưởng các dân phố ở các phường xã.

Tại lớp tập huấn, các thành phần tham dự đã được nghe cán bộ của Chi cục chăn nuôi thú y truyền đạt các nội dung chính về bệnh dịch tả lợn châu Phi như: Tác nhân gây bệnh, quá trình gây bệnh, triệu chứng, bệnh tích, những hoá chất có thể sử dụng để hạn chế lây lan dịch; kinh nghiệm giám sát, phát hiện, cách phân biệt dịch tả lợn cổ điển với dịch tả lợn châu Phi; biện pháp ngăn chặn và cách xử lý khi có dấu hiệu bệnh xuất hiện. Lớp tập huấn nhằm giúp cho lãnh đạo, cán bộ chuyên trách thú y tại các phường xã chủ động nắm bắt, đánh giá tình hình dịch bệnh, đưa ra biện pháp phòng, chống kịp thời; có kiến thức tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn về sự nguy hiểm của dịch bệnh để chủ động ngăn chặn dịch lây lan trên diện rộng.

Cũng tại hội nghị, UBND Thị xã đã triển khai công tác  tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm năm 2019./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.665.316
Online: 123