Các độichuẩn bị trước khi đua

Dòng sông Minh êm ả phục vụ nước sinh hoạt, sản xuất cho hàng nghìn hộ dân nay được trang trí cờ hoa lộng lẫy, năm nay thời tiết thuận lợi tạo cho Lễ hội đua thuyền thêm ý nghĩa.

Hàng nghìn người tập trung hai bên bờ sông Minh để cổ vũ cho các đội đua

Lễ hội đua thuyền truyền thống của Trung Lương năm nay được tổ chức trong 2 ngày Mồng 3 và Mồng 4 tết, có 5 giải đua với gần 30 lượt thuyền đua, gồm: Giải đua thuyền của Đoàn thanh niên có 4 đội tham gia; giải đua thuyền của Hội phụ nữ có 5 đội tham gia; giải đua thuyền của các TDP có 4 đội tham gia; giải đua thuyền của lứa tuổi trung niên và giải đua của Cựu chiến binh. Mỗi đội đua có 15 thành viên thi đấu 2 lượt vòng loại. Để phát huy tinh thần " Đoàn kết, quyết tâm, thi đua, an toàn và văn hóa" Ban tổ chức lễ hội đã động viên các vận động viên tham gia thi đấu nhiệt tình, tổ trọng tài làm việc với tinh thần khách quan, trách nhiệm cao nhất, nhân dân cổ cũng với tinh thần nồng nhiệt nhất, văn hóa nhất để góp phần làm cho hội đua thuyền truyền thống xuân Kỷ Hợithành công tốt đẹp.

Khai mạc Lễ hội

Đồng chí Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã đánh trống khai hội

Theo quan niệm dân gian, lễ hội đua thuyền truyền thống hàng năm ở Trung Lương là nhằm mục đích cảm tạ thần linh đã phù trì, phù hộ cho nhân dân qua có nhiều may mắn trong năm qua, là dịp để bà con nhân dân rèn luyện sức khỏe đồng thời cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, làm ăn gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy, đã là hội đua thì phải có sự thi đua thuyền nào bơi nhanh nhất, trãi nào bơi đẹp nhất. Sức mạnh của tuổi trẻ cùng với sự dẽo dai của các bậc trung niên, đã tạo nên phong thái riêng làm cho lễ hội càng thêm ý nghĩa, đặc biệt là đối với những con em xa quê về ăn Tết.

Các đội đang nỗ lực thi đấu

Lễ hội đua thuyền truyền thống Trung Lương ngày đầu xuân không chỉ là hoạt động thể thao người thắng , người thua mà mang ý thức tâm linh trong sáng của người dân Trung Lương vì ngày mai tốt đẹp hơn. Các đội bơi đã nỗ lực cố gắng để giành lấy phần thắng đem vinh quang cho Tổ dân phố của mình. Đặc biệt, thông qua giải bơi thuyền đầu năm,thế hệ trẻ lại cầu mong cho một tinh thần đoàn kết để cùng chung sức xây dựng phường Trung Lương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Được biết, để lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm thành công tốt đẹp, mở đầu cho một năm mới gặp nhiều thuận lợi, mưa thuận gió hòa, Đảng ủy –UBND-UBMTTQ phường Trung Lương đã xây dựng chương trình kế hoạch rất cụ thể chỉ đạo các đoàn thể, các Tổ dân phố chuẩn bị cho đáo về nhân lực, tu sửa thuyền, trãi bơi, mua sắm cờ, quạt; làm tốt công tác xã hội hóa kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ để đảm bảo kinh phí cho cuộc đua. Năm 2019, ngoài kinh phí gần 200 triệu đồng từ công tác xã hội hóa, phường Trung Lương đã trích Ngân sách địa phương hàng chục triệu đồng để xây dựng bến trọng tài, sửa chữa thuyền bơi và đảm bảo kinh phí trao giải./.

Thu Hằng – Cẩm Hà- Quốc Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.335.318
Online: 95