Dự án hoàn thành được kỳ vọng đáp ứng một phần nhu cầu của người dân về một không gian xanh rộng lớn, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan đô thị, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Một góc của tiểu công viên

Theo quyết định 735 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình xây dựng, cải tạo tiểu công viên hồ điều hòa Bình Lạng có tổng mức đầu tư hơn 15tỷ đồng.  Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Theo đó, tiểu công viên hồ điều hòa Bình Lạng có quy mô hạng mục công trình san nền với diện tích 33.243 m2, xây dựng tuyến kè hồ với chiều dài 332 m; 2 tuyến quai đê, xây dựng sân đường nội bộ có tổng diện tích 4.053 m2, hệ thống bồn hoa dài 334m, lát sân đường bằng đá xanh; hệ thống mương thoát nước dài 338m; hệ thống cấp điện sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, tiểu công viên được lắp đặt thêm một số trang thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí, xây dựng khuôn viên, bồn hoa cây cảnh, các máy và dụng cụ tập thể dục, ghế đá...

Hồ điều hòa và tiểu công viên nhìn về đêm

Sau một thời gian triển khai xây dựng đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhằm tạo cảnh quan môi trường đô thị, mang đến cho người dân và khách tham quan một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi, vui chơi, kết hợp các hoạt động thể thao. Đặc biệt là điều hòa không khí, góp phần ứng phó biến đổi khí hậu, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan đô thị; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và các vùng phụ cận nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt thêm các tiêu chí đô thị loại III./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.325.285
Online: 33