Chỉ còn ít ngày nữa, đội ngũ thầy, cô giáo và học sinh các bậc học trên toàn thị xã Hồng Lĩnh chính thức tựu trường. Xác định đảm bảo tốt nhất các điều kiện cần cho mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nên công tác đầu tư củng cố cơ sở vật chất trường học đã được chính quyền địa phương và các nhà trường đặc biệt quan tâm. rong thời gian này, hầu hết các trường ở thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới 2019 -2020 với khí thế mới và niềm tin mới.

ĐVTN phường cùng cán bộ giáo viên Trường Mầm non Đậu Liêu cùng tham gia lao động...

Sau thời gian nghỉ hè, vào đúng những ngày đầu tháng 8 đội ngũ giáo viên ở Trường mầm non Đậu Liêu đã có mặt tại trường để tập trung cho hoạt động vệ sinh phong quang trường lớp, chỉnh trang khuôn viên, chuẩn bị cơ sở vật chất để phục vụ cho năm học mới. Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt cán bộ, giáo viên khi cơ sở vật chất trường học được tăng cường, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ do vậy có thêm điều kiện để được nâng lên, đáp ứng lòng mong đợi của phụ huynh học sinh. Cùng với việc hoàn thiện các hạng mục xây dựng từ trước, hoạt động vệ sinh trường lớp, cảnh quan cũng được các cô giáo đặc biệt quan tâm.

...san lấp mặt bằng sân trường Mầm non Đậu Liêu

Cô giáo Trần Thị Tuyết Nghĩa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đậu Liêu cho biết: “ Trong năm học này, nhà trường được Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm cho đầu tư để xây dựng mới 4 phòng học cao tầng, s ử a chữa nâng cấp phòng học, phòng đa chức năng để xây dựng Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Trong những ngày này, cán bộ giáo viên nhà trường đang tập trung lao động, tu bổ khuôn viên, trồng hoa cây cảnh để sẵn sàng bước vào năm học mới”

Trường THCS Nam Hồng được đầu tư xây dựng nhà học 2 tầng và các phòng chức năng

Xác định việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học là nhiệm vụ quan trọng trong đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học, nên sau khi kết thúc năm học 2018 -2019, Phường Nam Hồng đã lên kế hoạch, rà soát những hạng mục cần đầu tư nâng cấp, bổ sung một số trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác dạy học. Trong năm học này, ngoài việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên và các hạng mục công trình ở 3 cấp học, Phường Nam Hồng đã đầu tư xây dựng dãy nhà học 2 tầng với 5 phòng học và các phòng chức năng cho trường THCS Nam Hồng. Cô giáo Trần Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng, phấn khởi nói:“ Đây cũng là một trong những tiêu chí mà Trường THCS Nam Hồng phấn đấu để đón đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng sau 15 năm đạt chuẩn và kiểm định chất lượng sau 5 năm. Sự quan tâm đó, tiếp thêm nguồn động viên cho gần 600 cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường vững tin bước vào năm học mới với nhiều thành tích mới cao hơn

Trường THCS Bắc Hồng được tu bổ thêm cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp

Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, cấp chính quyền phường Bắc Hồng  đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vât chất phục vụ cho việc dạy và học. Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng đã tiến hành khảo sát và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư  xây dựng cơ sở vật chất tại các trường học, xây dựng nhà đa chức năng, bể bơi, chỉnh trang khuôn viên trưởng lớp, mua sắm bàn ghế... với số tiền gần 30 tỷ đồng. Nhằm hoàn thành các công  trình theo kế hoạch đã đề ra, trong thời gian này, UBND phường Bắc Hồng đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, kỹ thuật theo đúng thiết kế đã được phê duyệt.

...hệ thống cửa các lớp học được thay thế đảm bảo an toàn

Để đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học cho năm học mới 2019-2020 và chuẩn bị đón đoàn kiểm tra để công nhận chuẩn mức độ 2 sau 5 năm, thời gian qua phường Đức Thuận đã triển khai xây dựng mới và tu sửa lại cơ sở vật chất tại trường Tiểu học và trường Mầm Non.Theo đó, tại trường Tiểu học, phường đã đầu tư xây mới nhà đa chức năng 2 tầng gồm các phòng hiệu bộ, phòng học và phòng chức năng với diện tích 1.300m2, với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ đồng. Sau gần 4 tháng triển khai xây dựng đến nay công trình đã đạt 70% khối lượng.Tại trường Mầm non, phường Đức Thuận đã đầu tư nâng cấp 8 phòng học gồm: Phòng ngủ, khu vệ sinh và xây mới nhà 2 tầng 4 phòng học với tổng mức đầu tư 5,6 tỷ đồng.  Hiện nay các hạng mục ở 2 trường cơ bản hoàn thành, các nhà thầu đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công phấn đấu đưa công trình vào sử dụng ngay từ những ngày đầu năm học mới 2019-2020. Được biết nguồn vốn được trích từ ngân sách của Thị xã, của phường và huy động từ các nguồn vốn hỗ trợ hợp pháp khác .

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các phòng chức năng và bê bơi tại Trường THCS Bắc Hồng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trí Anh – Trưởng phòng giáo dục đào tạo thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “ Đến thời điểm này, tổng kinh phí đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh lên tới 73,6 tỷ đồng. Trong đó bao gồm nguồn vốn từ Ngân sách TW, Tỉnh, thị xã, các phường xã và nguồn xã hội hóa để xây dựng mới các phòng học, Nhà học đa chức năng, sân trường, phòng hiệu bộ, thống mái che, bàn ghế; chỉnh trang khuôn viên và một số hạng mục khác ở các trường học”.

...khảo sát, bổ sung đầy đủ bàn ghế cho học sinh

Để đảm bảo khang trang trường lớp, xây dựng môi trường sư phạm trong lành và thân thiện trong thời gian này, các trường học trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh đang huy động cán bộ giáo viên và học sinh tổ chức lao động dọn dẹp xung quanh các điểm trường, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng dạy học đúng theo yêu cầu đề ra...tạo điều kiện để nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia và xây dựng trường điển hình tiên tiến. Hơn 10 nghìn cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh đã sẵn sàng chào đón năm học mới 2019-2020, hy vọng với nhiều thành tích và kết quả cao hơn ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.406.332
Online: 46