* Sáng ngày 11/1, Uỷ ban MTTQ thị xã Hồng Lĩnh đã tổng kết công tác Mặt trận năm 2017 triển khai phương hướng, nhiệu vụ năm 2018. Đến dự có đại diện UBMTTQ tỉnh, về phía lãnh đạo thị xã có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ, đồng chí Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể liên quan.

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Trong năm qua, Uỷ ban MTTQ từ thị đến cơ sở đã xác định được nhiệm vụ, bám sát tiêu chí thi đua và chương trình công tác của cấp trên; nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức thành viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bằng nhiều nội dung, hình thức, triển khai có hiệu quả chương trình công tác phối hợp, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, đạt nhiều kết quả đáng kể nhất là cuộc vận động"Toàn dân ĐKXD Nông thôn mới, đô thị văn minh", các hoạt động " Ngày vì người nghèo";cuộc vận động"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"Vai trò Mặt trận và các tổ chức thành viên ngày càng thể hiện rõ nét trong thực hiện chức năng, nhiêm vụ, không ngừng tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tranh thủ sự đồng thuận của toàn xã hội. Các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…. Với kết quả đạt được đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ và nhiệm vụ phát triển KT-XH, ANQP trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế đó là: Một số phong trào chưa thực sự đi vào chiều sâu, thiếu sự phối hợp đồng bộ, gia đình văn hoá, khu dân cư văn hoá chưa đạt số lượng và chất lượng; Việc xây dựng mô hình điểm chưa chưa tập trung chỉ đạo toàn diện nên kết quả còn hạn chế; Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng của phường xã hiểu quả chưa cao…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo thị xã đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp trên địa bàn đạt được trong năm 2017. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, trong đó MTTQ Việt Nam các cấp cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ lớn của đất nước; đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chú trọng đến công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, ý kiến nguyện vọng của Nhân dân….

Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tính xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2017.

* Trong năm 2017, đoàn viên, thanh niên thị xã đã thể hiện được vai trò nòng cốt, quan trọng trong thực hiện các phong trào như "Xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế xã hội, BVTQ" và đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp; Công tác tham mưu, chỉ đạo được thực hiện tốt; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh niên được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phương pháp khoa học. Các phong trào hành động cách mạng được triển khai sâu rộng với nhiều cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả; Công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh được đổi mới với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo phù hợp với tâm lý lứa tuổi, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, vui chơi giải trí, giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em và xây dựng Đội vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Thành Đồng - PBT Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh và đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Chủ tịch UBMTTQ thị xãtrao tặng bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017

Trên cơ sở đánh giá các kết quả đạt được trong phong trào thanh niên, chỉ ra các hạn chế, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã tập trung thảo luận và thống nhất 10 chỉ tiêu cơ bản trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2018. Trước mắt tập trung tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ của quê hương, đất nước; Đẩy mạnh các hoạt động gây quỹ để trao quà cho người nghèo nhân dịp Tết Mậu Tuất; Chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức chương trình Bánh chưng xanh chia sẻ Xuân Hồng; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi, xây dựng các mô hình hiệu quả; Đẩy mạnh các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên góp phần chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh, góp phần giữ vững, phát triển các tiêu chí nông thôn mới.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - PBT Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh và đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ thị xãtrao tặng bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

* Năm 2017, Hội LHPN Thị xã đã bám sát, kịp thời rà soát, cụ thể hóa các văn bản của Tỉnh để triển khai đến tận các cấp hội. Tiếp tục đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia Hội. BTV Hội LHPN đã ban hành các công văn, nghị quyết để thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền, vận động phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp , phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân; Tổ chức ký kết đăng kí thi đua trong các cấp Hội, phối hợp với UBND các phường xã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Trong năm 2017 vừa qua, Hội LHPN Thị xã đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, được UBND Tỉnh và Hội LHPN Tỉnh tặng bằng khen.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hội nghị đánh giá hoạt động năm 2017 của Hội LHPN Thị xã thảo luận, chỉ rõ các hạn chế, thống nhất nội dung nhiệm vụ năm 2018 và tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017./.

.

Cẩm Hà - Anh Thơ – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.677.622
Online: 81