Các đoàn thể chính trị xã hội thị xã vừa tổ chức tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo hội cấp trên, lãnh đạocấp ủy, chính quyền thị xã, lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao tặng kỷ niệm chương cho đồng chí Bùi Bình, Chủ tịch Hội CCB thị xã

Năm 2017, thực hiện phong trào Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu gắn với các phong trào thi đuayêu nước của địa phương, Hội CCB Thị xã đã chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của hội như: tham gia xây dựng đảng, bảo vệ chính quyền, xây dựng tổ chức hội giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, … Trong năm 2017, Hội CCB Thị xã tiếp tục tổ chức gây quỹ bằng nhiều hình thức, quản lý có hiệu trên 15,4 tỷ đồng tiền vốn của Ngân hàng chính sách xã hội…Tthực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong năm 2017, các cấp cấp hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hiến trên 1.700m2 đất để nâng cấp và xây dựng đường giao thông, tiêu biểu là Hội CCB xã Thuận Lộc, một số gia đình CCB ở tổ dân phố Thuận Tiến, phường Đức Thuận. Qua bình xét năm 2017, có 100% chi hội, hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, 97,1% hội viên gương mẫu, tỷ lệ gia đình hội viên văn hoá đạt 97,67%, Hội CCB Thị xã được BCH tỉnh hội công nhận trong sạch vững mạnh, xuất sắc.

Bên cạnh kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm như: công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng có lúc còn thiếu chủ động, xây dựng thành lập mới mô hình kinh tế còn khó khăn, chư đạt kế hoạch đề ra, công tác bảo vệ, chăm sóc cây xanh hiệu quả chưa cao… Hội Cựu chiến binh thị xã đã thống nhất nhiệm vụ năm 2018 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017.

* Thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, các chi hội đã kết nạp được 107 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến thời điểm hiện tại 5.959 người. Hội đã duy trì và phát triển có hiệu quả trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi như thực hiện chương trình Zebu hoá đàn bò bằng phương pháp TTNT; Nuôi trồng thuỷ sản đạt 100 % kế hoạch được giao. Nông dân tích cực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền, vận động Hội viên nông dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.Thường trực Hội thường xuyên nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên để kịp phản ánh lên Hội cấp trên. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, tổ chức dịch vụ, tư vấn hỗ trợ cho nông dân. Vận động, hướng dẫn nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể. 100 % hộ gia đình hội viên nông dân thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng kinh tế xã hội, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới.

Đ/c Hoàng Bá Khang, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Bên cạnh những ưu diểm đã đạt được Hội nông dân còn tồn tại một số hạn chế như: Việc tuyên truyền, vận động các Hội viên thực hiện các chủ trương, kế hoạch đề ra thiếu kịp thời và chưa sâu rộng; Quản lí hội viên ở một số cơ sở còn thiếu chặt chẽ; Các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân còn hạn chế; Một số chỉ tiêu Tỉnh hội giao không được tổ chức thực hiện như Dịch vụ phân bón, thức ăn gia súc; cắm biển xanh sach đẹp;…

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Hội nông dân Thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đổi mới nội dung sinh hoạt theo hướng thiết thực hiện hiệu quả đẻ nâng cao hoạt động của tổ chức Hội; Thực hiện tốt các phong trào thi đua, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Nhân dịp này, Hội nông dân đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và nông trào nông dân năm 2017./.

Thanh Trúc- Anh Thơ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.037
Online: 87