Thực hiện Chương trình tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2018 - 2020, chiều ngày 27/3/2018, Thường trực Thị ủy đã có cuộc làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các phòng, ban, ngành liên quan. Về phía Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh có đồng chí Nguyễn Viết Trường– Giám đốc, Tổng Biên tậpĐàiPT&THHà Tĩnh, các đồng chí Phó Giám đốc và trưởng các bộ phận chuyên môn của Đài. Đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy và đồng chí Nguyễn Viết Trường– Giám đốc, Tổng Biên tậpĐàiPT&THHà Tĩnh đồng chủ trì.

Đ/c Đặng Thanh Hải-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu kết luận cuộc làm việc

Thị xã Hồng Lĩnh là trung tâm kinh tế - văn hóa, xã hội phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh, có diện tích tự nhiên 58,5 km2; phía Đông - Bắc giáp huyện Nghi Xuân, Tây giáp huyện Đức Thọ, Nam giáp huyện Can lộc; có 6 đơn vị hành chính (5 phường, 01 xã) với dân số trên 39.998 nhân khẩu. Sau 26 năm thành lập, thị xã Hồng Lĩnh đã có bước phát triển nhanh, đồng đều về mọi mặt. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, văn hóa - xã hội có bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên. Những kết quả đạt được thể hiện vai trò của công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, tạo nên sự thống nhất và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ quần chúng nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng bộ đã đề ra.

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thị xã đã tập trung chỉ đạo tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là tuyên truyền các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, 5, 6 khóa XII của Đảng; Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã và Đề án xã hội hóa huy động nguồn lực xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh đạt tiêu chí đô thị loại III; tuyên truyền, quán triệt chuyên đề học tập theo Bác 2018; các nghị quyết 04, 05, 06 của Tỉnh ủy... Xây dựng chương trình phối hợp tuyên truyền các nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới năm 2017; xây dựng Chương trình tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2018 - 2020.

Tại cuộc làm việc, trên cơ sở báo cáo tình hình kinh tế -xã hội và công tác thông tin, tuyên truyền của thị xã trong thời gian qua, các đại biểu tham dự và lãnh đạo Đài PT&TH Hà Tĩnh đã phát biểu, thống nhất các đề nghị của Thị xã Hồng Lĩnh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để góp phần tuyên truyền và quảng bá hình ảnh thị xã Hồng Lĩnh, làm nền tảng để phát triển mọi mặt, xây dựng thị xã đạt các tiêu chí đô thị loại III. Theo đó, nội dung thông tin, tuyên truyền hướng vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền việc triển khai, quán triệt tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện các mục tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội. Việc huy động mọi nguồn lực để xây dựng phát triển hạ tầng đô thị; kêu gọi và thu hút các loại hình doanh nghiệp, các dự án về sản xuất kinh doanh về trên địa bàn nhằm đưa thị xã Hồng lĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020. Phản ảnh quá trình xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trong các tầng lớp Nhân dân; đẩy mạnh phong trào "xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; phong trào chỉnh trang đô thị. Thực hiện tốt cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thị ủy, HĐND, UBND Thị xã trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Thị xã nhất là các chương trình trọng điểm, xây dựng các chuyên đề có điểm nhấn. Nhân rộng gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tình thần Chỉ thị 05 của Bộ chính trị.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã cũng đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh phối hợp giới thiệu, quảng bá các hình ảnh về mảnh đất, con người Hồng Lĩnh; phát huy giá trị các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn gắn với du lịch văn hóa tâm linh, như: Xây dựng chương trình, phóng sự về lịch sử hình thành của thị xã Hồng Lĩnh gắn với huyền thoại núi Hồng; Quảng bá hình ảnh của thị xã Hồng Lĩnh với quần thể các di tích danh thắng được công nhận cấp quốc gia, cấp tỉnh; Nét đặc trưng độc đáo của thị xã Hồng Lĩnh qua các lễ hội truyền thống, các hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian như Dân, ca ví giặm, hát sắc bùa,… Phối hợp đánh giá và hỗ trợ nâng cao chất lượng hoạt động của Đài PTTH Hồng Lĩnh và truyền thanh cơ sở.

Kết luận cuộc làm việc, trên cơ sở các nội dung thống nhất, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy yêu cầu UBND thị xã xây dựng quy chế phối hợp với Đài PT&TH Hà Tĩnh. Đồng chí nhấn mạnh: thị xã Hồng Lĩnh sẽ cung cấp thông tin kịp thời cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh triển khai tuyên truyền theo đề xuất của Thị xã; mời phóng viên Đài PT-TH tỉnh tham dự và đưa tin các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa nổi bật của thị xã. Tạo điều kiện thuận lợi để các phóng viên, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh tham gia đưa tin về các hoạt động và phong trào thi đua trong toàn Thị xã./.

HỒNG NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.871
Online: 25