Chiều ngày 22/3/2018, tại hội trường Thị ủy Hồng Lĩnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 3/2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các báo cáo viên cấp tỉnh. Về phía lãnh đạo thị xã, có đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị.

Đại diện lãnh đạo Viện Kỹ thuật Hải quân cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên một số thông tin về công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo

Tại Hội nghị, thay mặt cấp ủy, chính quyền thị xã, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã thông tin khái quát về tình hình, một số kết quả nổi bật mà thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong thời gian qua, định hướng thời gian tới. Sau 26 năm xây dựng và phát triển, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2011 - 2017 bình quân hàng năm đạt trên 15%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2010 - 2016 đạt trên 3.600 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân hàng năm 20,5%; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 44 triệu đồng. Có nhiều dự án được đầu tư triển khai và đi vào hoạt động có hiệu quả như: Nhà máy sợi Vinatex, gỗ ván ép, bê tông đúc sẵn, gạch không nung; và nhiều cơ sở sản xuất khác, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có sức cạnh tranh trên thị trường, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Số doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng tăng, đến nay trên địa bàn đã có trên gần 600 cơ sở và doanh nghiệp sản xuất. Hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn diễn ra sôi động, hiện nay toàn thị xã có trên có 2.700 hộ kinh doanh cá thể, có hàng chục cửa hàng, cửa hiệu, siêu thị được xây dựng, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 3.500 lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/tháng. Cơ sở hạ tầng nông thôn được tăng cường; xã Thuận Lộc được công nhận lại đạt chuẩn nông thôn mới sau 4 năm thực hiện. Phong trào chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị được chú trọng, diện mạo đô thị được thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại. An sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng – an ninh được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe đại diện lãnh đạo Viện Kỹ thuật Hải quân cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên một số thông tin về công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong thời gian qua; những động thái mới của các nước trên thế giới và khu vực trong thời gian gần đây, dự báo tình hình Biển Đông trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh trong thời gian tới tập trung tuyên truyền triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XII, nghị quyết của Tỉnh ủy; truyên truyền kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh quý I, kết quả xây dựng nông thôn mới; truyên truyền các ngày kỷ niệm như thành lập Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh 26/3, ngày giải phóng miền Nam 30/4 và 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc... Bên cạnh đó, tăng cường nắm dư luận xã hội về thực hiện tinh giản bộ máy, đời sống, việc làm của nhân dân, nhất là các vùng thực hiện di dời bàn giao mặt bằng thực hiện các công trình, dự án và vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để tuyên truyền, định hướng cho người dân hiểu, tham mưu cho cấp ủy giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, nhạy cảm được dư luận quan tâm.

Nhân dịp này, các đại biểu về dự hội nghị cũng đã đi tham quan một số mô hình thuộc các lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ và du lịch ở thị xã Hồng Lĩnh./.

HỒNG NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.675.411
Online: 40