Sáng ngày 17/12/2018, tại thị xã Hồng Lĩnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Ban quản lý dự án các bon thấp và Công ty Cổ phần Đầu tư và công nghệ HC Toàn Cầu tổ chức tập huấn kỹ thuật chuyển giao công nghệ về hệ thống máy phát điện khí sinh học, máy tách phân và sản xuất phân hữu cơ từ sản phẩm sau ép cho gần 100 cán bộ các phòng, ban ngành liên quan, lãnh đạo các phường, xã, chủ các trang traị chăn nuôi lợn quy mô lớn và các hộ chăn nuôi ở các huyện, thị xã.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các thành phần tham dự được quán triệt các nội dung cơ bản về: mô hình, sơ đồ, nguyên lý, cấu tạo của các thiết bị; khảo sát thiết kế lắp đặt hệ thống máy phát điện khí sinh học, máy tách phân; Vận hành, xử lý sự cố máy phát điện khí sinh học; Vận hành xử lý sự cố hệ thống tiền xử lý và công trình khí sinh học, máy tách phân. Sau khi nắm vững lý thuyết, các học viên được thực hành trên các hệ thống tại mô hình. Giới thiệu mô hình thực tế, cấu tạo, chức năng nhiệm vụ của các thiết bị trong hệ thống máy phát điện khí sinh học, máy tách phân. Thực hành vận hành hệ thống máy tách phân và thực hành bảo trì, bảo dưỡng hai hệ thống công trình khí sinh học, máy tách phân.

Được biết, thực hiện kế hoạch phối hợp, Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh và Ban quản lý các dự án ODA ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Dự án hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp về thực hiện mô hình: "Quản lý toàn diện chất thải chăn nuôi thông qua ứng dụng công nghệ máy phát điện khí sinh học, máy tách phân và sản xuất phân hữu cơ từ sản phẩm sau ép" đã triển khai tại Trang trại lợn Hoàn Quyên, TDP4, phường Đậu Liêu thị xã Hồng Lĩnh nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tăng hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi. Qua quá trình thực hiện đến nay công trình đã lắp đặt hoàn thiện và chạy thử thành công.

Tham quan mô hình tại Trang trại Hoàn Quyên

Từ mô hình thực tế này, các địa phương, các chủ trang trại chăn nuôi gia súc có quy mô lớn cần nghiên cứu, phối hợp để xây dựng mô hình quản lý chất thải chăn nuôi toàn diện bằng kết hợp áp dụng hệ thống máy tách phân và máy phát điện khí sinh học nhằm quản lý có hiệu quả chất thải rắn trong chăn nuôi, tăng thu nhập cho các chủ trang trại, giảm ô nhiễm môi trường và góp phẩn giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu./.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.667.199
Online: 71