Ban thường vụ Thị đoàn-Hội LHTN Thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức thành công ngày hội "Bánh chưa xanh - Chia sẻ Xuân hồng". Tham dự có các đồng chí: Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã, đại diện các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, các hội xã hội thị xã và đông đảo của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng các tầng lớp Nhân dân.

Trong 1 ngày, các nhóm đoàn viên thanh niên cùng với hàng trăm tình nguyện viên đến từ đoàn các phường xã và các trường THPT, dạy nghề trên địa bàn đã tự gói và nấu gần 400 chiếc bánh chưng, toàn bộ số bánh này được tặng cho các em học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, Ngày hội cũng đã tổ chức các trò chơi giân gian như: đi cầu kiều trên cạn, đập niêu, bịt mặt bắt vịt … đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Tại đây, ban tổ chức đã trao 60 suất quà cho các em học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, toàn xã hội chia sẻtinh thần, vật chất đối với những hoàn cảnh khó khăn, với những mảnh đời bất hạnh. Góp phần nhỏ giúp cho các gia đình có được cái tết ấm áp, cảm nhận được tình yêu thương trong cuộc sống. Đồng thời, chương trình cũng là sân chơi trải nghiệm thực tế dành cho các đoàn viên thanh niên, là dịp để các đoàn viên hiểu hơn về truyền thống dân tộc thông qua hoạt động gói, nấu bánh chưng, tham gia các trò chơi dân gian.

Được biết để chuẩn bị cho ngày hội, trong thời gian qua, Ban thường vụ Thị đoàn, Hội LHTN Thị xã đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện như: bán hương trầm Tết để gây quỹ, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia tặng quà cho các đối tượng. Qua các hoạt động, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên toàn thị xã đã quyên góp và vận động được trên 852 suất quà trị giá gần 210 triệu đồng trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, góp phần động viên, chia sẻ và giúp các gia đình đón tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đấm ấm hơn./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.681.201
Online: 13