Chiều ngày 20/7/2018, Uỷ ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2018, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự hội nghị có đại diện BHXH tỉnh, Thường trực HĐND, UBND thị xã; các cơ quan, đơn vị phối hợp; Chủ tịch UBND các phường, xã và nhân viên đại lý thu trên địa bàn.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các phòng, ban, hệ thống đại lý thu công tác vận động người dân tham gia BHXH, BHYT trong 6 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn thị xã có 29.078 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 83% dân số tham gia BHYT; 3.846 người tham gia BHXH chiếm tỷ lệ 26% lực lượng lao động. Mở rộng, phát triển được 4.059 người tham gia BHYT hộ gia đình gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ 2017 là 1.600 người); 111 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 109% kế hoạch năm; 396 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 97% kế hoạch năm.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trình bày các tham luận nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Trao đổi kinh nghiệm để triển khai thực hiện tốt trong thời gian tiếp theo.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã đã biểu dương những kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế. Đồng thời đề nghị Phòng Lao động thương binh và Xã hội phòng Y tế; UBND các phường, xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH thị xã và các đoàn thể trong công tác cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng; chỉ đạo các đơn vị trường học phấn đấu 100% học sinh tham gia BHYT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân,hoàn thành tốt chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia năm 2018 theo kế hoạch đề ra./.

BHXH Thị xã Hồng Lĩnh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.676.876
Online: 12