Sáng ngày 9/11/2018, Thị ủy Hồng Lĩnh sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/ThU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020. Đến dự có lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; các đồng chí trong BTV Thị ủy –HĐND –UBND-UBMTTQ, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã, BCH Đảng bộ các phường, xã, Bí thư, PBT các Đảng bộ chi bộ trực thuộc; Bí thư chi bộ, tổ trưởng các thôn, tổ dân phố.

Sau khi Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 20/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã và Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 11/01/2017 của UBND tỉnh được ban hành, Ban Thường vụ Thị ủy đã tập trung chỉ đạo UBND thị xã xây dựng Kế hoạch số 28/KH-UBND nhằm tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU và Quyết định 91/QĐ-UBND; chỉ đạo tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai và nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng chung sức, đồng lòng huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại III.

Thị xã Hồng Lĩnh đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chung; có 6/6 phường, xã được phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000; công tác quản lý quy hoạch được thực hiện tốt, 100% các công trình được thực hiện đảm bảo đúng quy hoạch đã duyệt. Đến nay đã hoàn thành việc cắm mốc quy hoạch chung và quy hoạch phân khu các phường (100% các tuyến đường từ 11,5m trở lên đã được cắm mốc); xã Thuận Lộc đã hoàn thành cắm mốc quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, cảnh quan, kiến trúc đô thị được thị xã quan tâm và đã có 82 công trình chỉnh trang đô thị đã được triển khai thực hiện. Hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật 04 khu dân cư với 5,4ha. Đến nay đất cây xanh công cộng khu vực nội thành nội thị đạt 3m2/người. Đến tháng 8/2018 trên địa bàn đã thu hút 14 dự án doanh nghiệp và cá nhân đầu tư; tổng mức đầu tư đăng ký 575,8 tỷ đồng, trong đó dự án Nhà máy may xuất khẩu của Công ty Haivina, quy mô 345 tỷ đồng, 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, thu hút 4000 - 5000 lao động. Tổng vốn huy động đầu tư toàn xã hội từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/ThU đến nay ước đạt: 797,784 tỷ đồng, đạt khoảng 17,72% so với mục tiêu Nghị quyết. Qua rà soát các tiêu chí đạt đô thị loại III, đến tháng 9/2018 đã có 39/59 tiêu chí đã đạt (tăng 02 tiêu chí), trong đó 37 tiêu chí đã đạt trước đây ngày càng nâng cao về chất lượng, không có tiêu chí giảm. Tổng số điểm hiện nay đạt 55,8/100 điểm, tăng 1,5 điểm so với thời điểm Đề án được phê duyệt theo Quyết định số 91/QĐ-UBND, ngày 11/01/2017 của UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết

Phát biểu tham luận tại đại hội, các đại biểu đã nêu lên những kết quả đạt được thông qua thực hiện Nghị quyết, nêu lên những kinh nghiệm, các làm hay trong việc giải phóng mặt bằng, kêu gọi các dự án cũng như việc huy động nội lực trong nhân dân cùng đồng sức, đồng lòng xây dựng đô thị loại III, đồng thời cũng mạnh dạn nêu lên những khó khăn và đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, phường xã.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những thành tích mà các địa phương đạt được trong 2 năm thực hiện Nghị quyết cũng như những hạn chế trong quá trình thực hiện. Các đồng chí mong rằng trong thời gian tới đó là tạo sự đồng tình, hưởng ứng cao của toàn xã hội trong thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết về xây dựng đô thị văn minh, xây dựng đô thị loại III; trong đó tập trung tuyên truyền các cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực để Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp biết và tham gia để thực hiện. Tăng cường công tác xúc tiến, thu hút đầu tư nhằm tăng nhanh số dự án đầu tư trên địa bàn; Tích cực, chủ động làm việc với các bộ, ngành Trung ương, các sở, ngành cấp tỉnh để tranh thủ sự ủng hộ, đầu tư từ các nguồn vốn, chương trình mục tiêu để xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh, đô thị loại III trong những năm tới. Chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, đảm bảo hoàn thành đưa vào hoạt động theo đúng kế hoạch. Rà soát kế hoạch đã ban hành và điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các BCĐ xây đựng đô thị loại III và BCĐ xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới. Tăng cường chỉ đạo xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các chi bộ; đổi mới phương thức điều hành của chính quyền các cấp theo hướng cụ thể, quyết liệt; phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân; bám sát địa bàn cơ sở, thực tế và tổng kết đúc rút kinh nghiệm để chỉ đạo sâu sát, với phương châm "có chỉ đạo thì phải có kiểm tra, có làm thì phải có sản phẩm"; nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể theo hướng thiết thực với đời sống của Nhân dân.

Tại hội nghị, BTV thị ủy đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/ThU./.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.669.366
Online: 77